xs
xsm
sm
md
lg

แด่เพื่อนมนุษย์ "เฮย์เดน" บริจาคอวัยวะหลังสิ้นลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฮย์เดน บริจาคอวัยวะช่วยเพื่อนมนุษย์
ครอบครัวของ นิคกี เฮย์เดน นักบิดชื่อดังเจ้าของแชมป์โลก โมโตจีพี ปี 2006 เปิดเผยผ่านสื่อว่าลูกชายของพวกเขาได้ขอให้ครอบครัวและโรงพยาบาล นำร่างกายและอวัยวะของเขาที่ยังใช้ได้ นำไปบริจาคช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์หลังจากโลกนี้เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

วงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ได้สูญเสียนักบิดหนุ่มวัย 35 ปี จากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เนื่องจากถูกชนระหว่างขี่จักรยานออกกำลังกายที่เมือง ริมินี ประเทศอิตาลี แม้แพทย์ที่โรงพยาบาลในเมือง เซเซนา จะพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อช่วยเหลือ แต่ไม่มีปาฏิหาริย์เพราะสมองถูกทำลาย

หลังเสียชีวิต ครอบครัว เฮย์เดน มอบหมายให้ทนายความส่วนตัว ออกแถลงการณ์ขอบคุณทีมแพทย์จากโรงพยาบาล บูฟาลินี ที่ทุ่มเทช่วยชีวิตลูกชายของพวกเขาตลอดที่เข้ารับการรักษา รวมถึงแฟนๆของนักบิดหมายเลข 69 ที่ส่งข้อความและให้กำลังใจมาตลอดตั้งแต่มีข่าวเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ร่างไร้วิญญาณของอดีตนักบิดจากทีม เรปโซล ฮอนด้า จะถูกนำไปที่ เคนตักกี บ้านเกิดของตระกูล พร้อมกันนี้ยังเตรียมที่จะนำอวัยวะของลูกชาย อุทิศแด่การกุศล เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่ต้องการผ่าตัดปลูกถ่ายอวัยวะ ซึ่งเป็นเจตจำนงของ นิคกี ที่ต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้ได้มากที่สุด ก่อนสิ้นลมหายใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น