xs
xsm
sm
md
lg

ระเบิดศึกบาสฯลีกไทย “GSB TBL 2017” ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ศึกยัดห่วงอาชีพของไทย รายการ “ออมสิน ไทยแลนด์บาสเกตบอลลีก 2017 (GSB TBL 2017)” ได้มีพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ชิงเงินรางวัลรวมสูงถึง 3 ล้านบาท

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 พฤษภาคม นี้ เวลา 14.30 น. ณ สนาม Stadium 29 ถนนชัยพฤกษ์ จ.นนทบุรี โดยได้รับเกียรติจาก พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ การกีฬาแห่งประเทศไทย, คุณทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร นายกสมาคมบาสเกตบอลอาชีพไทย, คุณบุญสน เจนชัยมหกุล รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส กลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ และ คุณจิรัญ รัตนวิริยะชัย ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท โมโน สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ร่วมกันทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วย การแสดงจากวงโยธวาทิตโรงเรียนเทพศิรินทร์ นนทบุรี และการแสดงจากโมโนแวมไพร์เกิร์ล รวมทั้งขบวนพาเหรดนักกีฬาบาสเกตบอลจากทั้งหมด 8 ทีม

โดย 8 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน GSB TBL 1. ทีมโมโนแวมไพร์บาสเกตบอลคลับ 2. ทีมโมโนทิวไผ่งาม 3. ทีมไฮเทค 4. ทีมPEA (สโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค) 5. ทีมแมดโกท 6. ทีมแร๊พเตอร์ 7. ทีมไทยเครื่องสนาม 8. ทีม OSK (โอเอสเค) หลังจบพิธีเปิดเรียบร้อยแล้ว ในเวลา 15.00 น. จะเป็นการแข่งขันคู่พิธีเปิดระหว่าง ทีมโมโนแวมไพร์ กับ ทีมไฮเทค จากนั้นในเวลา 17.30 น. จะเป็นการแข่งขันระหว่าง ทีม OSK กับ ทีม ทิวไผ่งาม

ซึ่งการแข่งขัน “ออมสิน ไทยแลนด์ บาสเกตบอล ลีก 2017 (GSB TBL2017)” จะใช้ระบบการแข่งขัน 2 เลก และหาทีมเพลย์ออฟ 2 ใน 3 เกม เพื่อเข้าไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนโควตานักกีฬาต่างชาตินั้น ในปีนี้มีกฎกติกาให้แต่ละทีมส่งชื่อ 2 คน แต่ลงแข่งได้ 1 คน ผู้เล่นทีมชาติส่งชื่อ 5-8 คน ลงสนามไม่เกิน 3 คน และผู้เล่นอาเซียนส่งชื่อได้ไม่เกิน 1 คน โดยการแข่งขันจะมีการพักเลก เพื่อให้มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นได้อีกก่อนการแข่งขันเลก 2 โดยมีเงินรางวัลรวมกว่า 1.2 ล้านบาท ซึ่ง ธนาคารออมสิน เป็นผู้สนับสนุนหลัก ในการผลักดันให้เป็นกีฬาอาชีพที่ยั่งยืน และพัฒนาการแข่งขันเทียบเท่านานาชาติ

ทั้งนี้ การแข่งขันฯ จะมีขึ้นทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ โดยแข่งขันวันละ 4 คู่ ตั้งแต่เวลา 10.00 น., 12.30 น., 15.00 น. และคู่สุดท้ายในเวลา 17.30 น. ของทุกสัปดาห์ ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 19 ก.ค. นี้ ณ สนาม Stadium 29 ถนนชัยพฤกษ์ เปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมคู่ละ 100 บาท สามารถซื้อได้ที่หน้าสนามการแข่งขัน และ http://ticket.mthai.com
กำลังโหลดความคิดเห็น