xs
xsm
sm
md
lg

“บุรีรัมย์” ช็อก! “กกท.” ดึงสิทธิเจรจา “โมโตจีพี” คืน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ที่บุรีรัมย์
การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ “กกท.” เผยนำสิทธิการเจรจาจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก หรือ “โมโตจีพี” กลับมาเป็นความดูแลของการกีฬาแห่งประเทศไทย ในฐานะตัวแทนรัฐบาลไทย หลังก่อนหน้านี้มอบเป็นหน้าที่ “บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด”

ก่อนหน้านี้ ประเทศไทย เตรียมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ “โมโตจีพี” โดยขั้นตอนการเจรจามีการแต่งตั้งให้ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด เป็นตัวแทนในการเจรจากับ ดอร์นา สปอร์ต ผู้ถือลิขสิทธิ์รายการดังกล่าว จากสหพันธ์มอเตอร์ไซค์นานาชาติ เพื่อนำการแข่งขันรายการนี้ มาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด มีการยืนยันจากการกีฬาแห่งประเทศไทย ว่า จะขอนำสิทธิ์ในการเจรจาดังกล่าว กลับสู่การกีฬาแห่งประเทศไทย เนื่องจากว่าเรื่องนี้ควรเป็นหน้าที่ของรัฐบาลไทย โดยใช้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ในตัวแทนเจรจา เพื่อความน่าเชื่อถือว่ามีความพร้อมจัดการแข่งขันรายการนี้ต่อผู้ถือลิขสิทธิ์อย่าง ดอร์นา สปอร์ต โดยตรง

ทั้งนี้ ทาง ดอร์นา สปอร์ต ยังได้เชิญตัวแทน 4 ประเทศ ที่เสนอตัวจัดการแข่งขันโมโตจีพี ประกอบด้วย ไทย, อินโดนีเซีย, คาซัคสถาน และฟินแลนด์ ร่วมหารือเพื่อเสนอแผนการเป็นเจ้าภาพที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 2 - 6 มิถุนายนนี้ โดยจะมีการมอบสิทธิการจัดให้ 2 ประเทศ ที่เสนอตัวจาก 4 ประเทศ ซึ่งคาดว่าจะได้รับการบรรจุลงปฏิทินการแข่งขันในปี 2018
กำลังโหลดความคิดเห็น