xs
xsm
sm
md
lg

ไม่มีตั๋วให้จอมโด๊ป “ผู้จัดเฟรนช์ฯ” แจงเหตุเมิน “มาเรีย”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเรีย อดเล่น เฟรนช์ โอเพน
เบอร์นาร์ด ชิอูดิเชลลี ประธานสมาคมเทนนิสของฝรั่งเศส (FFT) อธิบายสื่อถึงเหตุผลที่ตนและทีมงานผู้จัดการแข่งขัน แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ตัดสินไม่ให้สิทธิ์ไวลด์การ์ด แก่ มาเรีย ชาราโปวา นักหวดสาวจาก รัสเซีย เพราะความประพฤติไม่เหมาะสมจากการใช้สารกระตุ้น และต้องรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้

ชาราโปวา ตั้งตารอคำตอบจากสมาคมหวดจากฝรั่งเศส วันที่ 16 พฤษภาคม ว่า จะได้สิทธิ์ลงแข่งขันที่ โรลังด์ การ์รอส หรือไม่ ซึ่งในที่สุดก็ได้รับการยืนยันว่า ผู้จัด เฟรนช์ โอเพน ได้ตอบปฏิเสธให้ไวลด์การ์ดแก่แชมป์เก่า 2 สมัย และทาง ชิอูดิเชลลี ก็เป็นคนนำเรื่องนี้ไปบอกกับนักหวดสาวคนดังเป็นการส่วนตัว

โดย ชิอูดิเชลลี ออกมาชี้แจงเพิ่มเติมถึงการตัดสินใจครั้งนี้ ว่า “ผมตัดสินใจที่จะไม่ให้สิทธิ์ไวลด์การ์ดแก่ มาเรีย ชาราโปวา ต้องขอโทษ มาเรีย และแฟนๆ ของเธอด้วย พวกเขาคงรู้สึกผิดหวัง เธอก็คงผิดหวังเช่นกัน แต่ถือเป็นความรับผิดชอบของผม เพราะหน้าที่ก็คือการปกป้องรักษากฎกติกาการเล่นกีฬาให้อยู่ในมาตรฐานที่สูงกว่าเดิม”

“โทษแบนครั้งนี้ได้สิ้นสุดแล้ว และเธอก็ได้กลับมาลงแข่งขัน เริ่มต้นใหม่อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เราสามารถให้ ไวลด์ การ์ด สำหรับผู้เล่นที่กลับมาจากอาการบาดเจ็บเท่านั้น มันไม่ได้มีไว้สำหรับนักกีฬาที่กลับมาเพราะการใช้สารกระตุ้น” นายใหญ่สมาคมหวดของ ฝรั่งเศส กล่าว

ทั้งนี้ แม้จะไม่มีชื่อลงล่าแชมป์ร่วมกับผู้เล่นคนอื่นใน แกรนด์ สแลม คอร์ตดิน วันที่ 28 พฤษภาคม แต่แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย ก็ได้ตั๋วเข้าไปเล่นรอบควอลิฟาย วิมเบิลดัน ที่ อังกฤษ เรียบร้อย หลังทำผลงานเก็บคะแนนสะสมจนพาตัวเองเข้าสู่ท็อป 200 ของ ดับเบิลยูทีเอ แรงกิง ได้สำเร็จจากฟอร์มที่ สตุ๊ตการ์ท, มาดริด และ โรม
กำลังโหลดความคิดเห็น