xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” เข้าใจ “เฟด” ถอนเฟรนช์ฯ ชี้ลุ้นยากถ้าปัดอุ่นเครื่องคอร์ตดิน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้าใจเหตุผลรุ่นพี่
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจอมแกร่งจาก สเปน เผยเข้าใจเหตุผลที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดรุ่นพี่คู่ปรับจาก สวิตเซอร์แลนด์ ถอนตัวจากการลงเล่น แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ปลายเดือนพฤษภาคม ระบุ การที่อีกฝ่ายไม่ลงทัวร์นาเมนต์คอร์ตดินก่อนหน้า เป็นเรื่องยากที่จะปรับตัวได้

เฟเดอเรอร์ ประกาศผ่านเว็บไซต์ส่วนตัวว่าจะขอเว้นวรรคจาก แกรนด์ สแลม อันดับ 2 ของปีที่ โรลังด์ การ์รอส ปีนี้ โดยให้เหตุผลว่าต้องการรักษาสภาพร่างกายให้พร้อมสำหรับแผนการเล่นอาชีพที่ยาวนาน และจะกลับมาอีกครั้งในช่วงฤดูกาลคอร์ตหญ้า และ วิมเบิลดัน เดือนมิถุนายน

ด้านของ นาดาล แม้จะผิดหวังเรื่องการประชันแร็กเกตกับรุ่นพี่ที่ฝรั่งเศส แต่ก็เคารพการตัดสินใจของอีกฝ่าย ยิ่งอดีตมือ 1 โลกชาวสวิส ไม่ได้ลงเล่นรายการคอร์ตดินมาก่อนจะถึงศึกใหญ่ที่ โรลังด์ การ์รอส ดังนั้นการจะโชว์ฟอร์มดีโดยไม่ปรับตัวก่อนจึงเป็นเรื่องยาก

เอล มาทาดอร์ พูดถึงเรื่องนี้ ว่า “ทุกคนต่างก็หวังสร้างความรู้สึกที่ดีให้แก่ตัวเอง ถ้าเขาไม่ได้เล่นรายการใดมาก่อนถึง เฟรนช์ โอเพน ก็เป็นเรื่องปกติที่เขาจะข้ามรายการนี้ไป หรือไม่จริง? ผมว่าเขาตัดสินใจมาก่อนแล้ว แต่ยังไม่อยากรีบประกาศออกมา”

“อย่างไรก็ตาม ถ้าลองคิดด้านเหตุผล ถ้าคุณไม่ได้เล่นรายการคอร์ดตินมาก่อน แล้วอยู่ๆ จะมาเริ่มต้นด้วยทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ที่เล่นกัน 3 ใน 5 เซต มันก็แปลกประหลาดมากทีเดียว” อดีตมือ 1 โลกชาวสแปนิช กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น