xs
xsm
sm
md
lg

“มาเรีย” ฝันสลาย ชวดไวลด์การ์ดหวดสแลมเฟรนช์ฯ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเรีย พลาดตั๋ว เฟรนช์ โอเพน
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงจอมแกร่งจาก รัสเซีย หมดสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันเทนนิส แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ ฝรั่งเศส ปลายเดือนพฤษภาคมนี้ อย่างเป็นทางการ หลังผู้จัดการแข่งขันปฏิเสธมอบสิทธิ์ ไวลด์การ์ด ให้เข้าร่วมชิงชัยดังเช่นผู้เล่นคนอื่น

นักหวดสาววัย 30 ปี กลับสู่เส้นทางการเป็นผู้เล่นอาชีพในรอบ 15 เดือน หลังถูกพิจารณาโทษเรื่องการใช้ยา เมลโดเนียม ซึ่งมีส่วนผสมของสารกระตุ้นมายาวนาน โดยเธอลงแข่งขัน 3 รายการ คือ สตุ๊ตการ์ท โอเพน, มาดริด โอเพน และ อิตาเลียน โอเพน ซึ่งกำลังหวดอยู่

ชาราโปวา ตั้งตารอคำตอบจากทางสมาคมเทนนิสของฝรั่งเศส (FFT) ถึงสิทธิ์ไวลด์การ์ดเข้าร่วม แกรนด์ สแลม ที่ โรลังด์ การ์รอส เนื่องจากอันดับโลกปัจจุบัน มือ 211 ของ ดับเบิลยูทีเอ แรงกิง ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบเมนดรอว์ หรือ ควอลิฟาย โดยอัตโนมัติ

อย่างไรก็ตาม คำตอบจากผู้จัดคงทำให้แชมป์เก่า 2 สมัย รู้สึกผิดหวังเมื่อพวกเขาเปิดเผยทาง เฟซบุ๊กไลฟ์ ก่อนที่หวดสาวจาก รัสเซีย จะลงเล่นรอบสองที่ อิตาลี ว่า เธอจะไม่ได้สิทธิ์ ไวลด์ การ์ด เข้าร่วมรายการนี้ ด้วยเหตุผลว่าอันดับโลกไม่เพียงพอสำหรับรอบเมนดรอว์ กระทั่ง ควอลิฟาย

เบอร์นาร์ด ชิอูดิเชลลี ประธานสมาคมเทนนิสของ ฝรั่งเศส แจ้งว่า ได้บอกกับนักหวดเป็นการส่วนตัวไปแล้ว และอีกฝ่ายก็เข้าใจดี ซึ่งนั่นหมายความว่า ทัวร์นาเมนต์ที่จะเปิดฉากวันที่ 28 พฤษภาคม นี้ จะไม่มีอดีตมือ 1 โลกนาม ชาราโปวา เข้าร่วมชิงแชมป์แน่นอน

ทั้งนี้ แม้จะพลาดการล่าแชมป์คอร์ตดินที่ ฝรั่งเศส แต่แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย ก็ยังมีสิทธิ์ลุ้นตั๋วเข้าร่วม แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดือนมิถุนายน นี้ หากสามารถพาตัวเองเข้าสู่รอบรองชนะเลิศที่กรุงโรม ภายในสัปดาห์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น