xs
xsm
sm
md
lg

“ร็อบสัน-ซิลแวสต์” เหินฟ้าเมืองไทย ร่วมตอกย้ำความสำเร็จโครงการ “ฮอนด้า เรด แชมเปียน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วรพจน์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด จัดกิจกรรมสุดพิเศษตอกย้ำโครงการ สพฐ.-เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปี้ยน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ภายใต้โครงการ เอ.พี. ฮอนด้า จุดพลังฝัน ดึงตำนานนักเตะ ปิศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไบรอัน ร็อบสัน อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีมและอดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย พร้อมด้วย มิคาเอล ซิลแวสต์ แบ็คซ้ายดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย เยือนประเทศไทย ณ โรงแรมเซนต์ รีจิส
“สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า เรด แชมเปียน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ” ตอกย้ำความสำเร็จภายใต้โครงการจุดพลังฝัน จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟดึงตำนานแข้ง “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มอบประสบการณ์พิเศษถึงเมืองไทย “ครู - นักเรียน” ชื่นชมช่วยวางรากฐานพัฒนาเยาวชนไทยประดับวงการฟุตบอลอาชีพ

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2560 บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย จัดกิจกรรมสุดพิเศษตอกย้ำโครงการ “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปียน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ” ภายใต้โครงการ “เอ.พี. ฮอนด้า จุดพลังฝัน” ดึงตำนานนักเตะ “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไบรอัน ร็อบสัน อดีตมิดฟิลด์กัปตันทีม และ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย พร้อมด้วย มิคาเอล ซิลแวสต์ แบ็กซ้ายดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย เยือนประเทศไทย ณ โรงแรมเซนต์ รีจิส

วรพจน์ พรประภา กรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด กล่าวว่า “ด้วยความเป็นผู้นำตลาดถือเป็นแรงผลักดันให้ เอ.พี. ฮอนด้า ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยมีปณิธานการทำเพื่อสังคมที่ยิ่งใหญ่ มุ่งมั่นจุดพลังฝันให้กับเยาวชนไทยในด้านต่างๆ เพราะเราเชื่อว่าพลังฝันของเยาวชนจะทำให้เกิดความสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคม เราจึงพยายามเปิดโอกาสให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ได้แสดงศักยภาพของตนในด้านต่างๆ และนำเอาคุณค่าดีๆ ที่ได้จากการร่วมกิจกรรมไปพัฒนาตัวเองและสังคมต่อไปในอนาคต ภายใต้แคมเปญ เอ.พี. ฮอนด้า จุดพลังฝัน



ตลอดระยะเวลา 6 ปี ที่ผ่านมา เราภูมิใจกับความสำเร็จของกิจกรรม สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ (เรดแชมเปียน) ซึ่งเราเป็นผู้ริเริ่ม และจริงจังในการจุดพลังฝันให้กับเยาวชน ในด้านทักษะฟุตบอล ซึ่งเรามองว่านักฟุตบอลที่ดี ต้องเริ่มจากทักษะพื้นฐานที่ดี และยังต่อยอดประสบการณ์ให้กับเยาวชนไทยได้มีโอกาสเข้าพัฒนาทักษะตามมาตรฐานสากลในระดับมืออาชีพ แบบฉบับสโมสรฟุตบอลระดับโลกใน Short Training Course กับ Manchester United Soccer School ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งน้อยคนนักจะได้รับโอกาสที่ดีเช่นนี้ เรามีความตั้งใจที่จะส่งเสริมศักยภาพด้านกีฬาฟุตบอลให้เด็กไทยมีพื้นฐานที่ดี มีการเรียนรู้ทักษะฟุตบอลจากสโมสรระดับโลก เพื่อเติบโตสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต

ตั้งแต่ปี 2554 เป็นต้นมา มีเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้ไปแล้วมากกว่า 39,000 คน และมีแนวโน้มผู้สมัครเพิ่มขึ้นทุกปี ได้รับความร่วมมือโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. ที่ส่งเสริมให้โรงเรียนมัธยมศึกษาในสังกัดได้เข้าร่วมอย่างทั่วถึง เช่นเดียวกับการกีฬาแห่งประเทศไทยที่ให้การสนับสนุนทั้งเรื่องสถานที่และผู้ตัดสิน รวมถึงเครือข่ายร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าซึ่งมีสาขาอยู่ทั่วประเทศก็จะร่วมเป็นตัวแทนในการรับสมัครเยาวชนเข้าร่วมแข่งขันอีกด้วย ถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญเพื่อช่วยกันผลักดันวงการฟุตบอลระดับเยาวชนของไทยให้แข็งแกร่งขึ้นไปอีก”

ด้าน อ.เมธัส เกษารัตน์ จากโรงเรียนบ้านบึง “มนูญวิทยาคาร” จ.ชลบุรี ในฐานะแชมป์ปีล่าสุด “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปียน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปีที่ 6” เผยว่า ได้รับประสบการณ์มากมายจากโครงการนี้ที่จะนำไปเป็นรากฐานในการพัฒนาเยาวชนที่มีหัวใจรักฟุตบอลในโรงเรียน “บ้านบึงเป็นเพียงโรงเรียนเล็กๆ แต่ในปีที่ผ่านมาเราได้แสดงให้เห็นแล้วว่าถ้าตั้งใจฝึกฝนจริงๆ ก็จะสามารถที่จะทำให้สำเร็จได้”

“การได้ไปเรียนรู้ทักษะการฝึกสอนอย่างมืออาชีพของสโมสรระดับโลกอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นับเป็นประโยชน์ต่อเด็กและอาจารย์ เพราะต้องยอมรับว่า โรงเรียนเราไม่ได้อยู่ในตัวเมืองและไม่ได้เป็นโรงเรียนใหญ่ประจำจังหวัด โอกาสที่เด็กจะได้ก้าวตามความฝันสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพจึงมีน้อยมาก แต่การไปครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่แสดงให้เห็นว่าเรามีดีพอ เด็กมีความสามารถเทียบเท่าเด็กจากโรงเรียนดังๆ สิ่งนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนรุ่นต่อๆไป เช่นเดียวกับตัวผมเองที่ได้ไปเรียนรู้การฝึกสอนของมืออาชีพระดับโลกมาซึ่งแตกต่างจากการซ้อมในบ้านเราเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องความเป็นมืออาชีพทั้งในและนอกสนาม ไล่ตั้งแต่การวอร์มเพื่ออบอุ่นร่างกาย การยืดกล้ามเนื้อ ระเบียบวินัย ตลอดจนหลักโภชนาการ อาหารการกิน สิ่งเหล่านี้จะถูกนำมาถ่ายทอดเป็นรากฐานให้เด็กรุ่นหลังๆ ภายในโรงเรียน ถือเป็นทักษะขั้นพื้นฐานที่นักฟุตบอลอาชีพต้องมี” อ.เมธัส กล่าว

ขณะที่ “น้องต้า” ณภัทร จารุภัทรภักดี จากโรงเรียนปทุมคงคา ในฐานะแชมป์โครงการ “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปียน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษปีที่ 2” เผยว่า หลังจากกลับจากการอบรมศาสตร์ลูกหนังที่ประเทศอังกฤษ ได้ถูกทาบทามจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมดังของเมืองไทย ดึงตัวไปร่วมทีมพร้อมมอบสัญญาการเป็นนักเตะอาชีพเต็มตัว ก่อนได้รับโอกาสลงเล่นในเวทีไทยลีกร่วมกับสโมสรบีบีซียู เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัวเมื่อปี 2016 โดยปัจจุบันเก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับสโมสรบางกอก เอฟซี ในไทยลีก 2

“หลังจากกลับมาทางสโมสรเมืองทองฯ ก็ได้เสนอสัญญาอาชีพให้เลยตอนอายุ 18 ปี ซึ่งผมเชื่อว่าสาเหตุสำคัญส่วนหนึ่งมากจากการที่ผมได้เข้าร่วมโครงการ สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปียน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ เพราะเมื่อเราชนะในโครงการนี้ก็แสดงว่าเรามีความสามารถที่มากพอหรือดีกว่าคนอื่นๆ ในรุ่นเดียวกัน ที่สำคัญที่สุด คือ เรายังได้นำประสบการณ์ที่ได้ไปฝึกซ้อมกับสโมสรระดับโลกมาพัฒนาตัวเองจนถึงทุกวันนี้ โดยเฉพาะเรื่องระเบียบวินัยที่แตกต่างและเข้มงวดกว่าบ้านเรามาก นอกจากนี้ ยังทำให้เราเป็นต้นแบบให้กับน้องๆ ที่อยากจะเดินตามฝันเป็นนักฟุตบอลอาชีพด้วย จริงอยู่ที่ว่าในช่วงมัธยมเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ หลายคนที่ผ่านโครงการนี้อาจจะต้องเลือกเส้นทางอื่นที่ไม่ใช่ฟุตบอลเมื่อเรียนจบ แต่ก็มีอีกหลายคนที่ได้เดินตามความฝันของตัวเองได้เป็นนักฟุตบอลจริงๆ ดังนั้น หากโครงการนี้ได้สานฝันต่อเนื่องก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการปลุกปั้นนักฟุตบอลทักษะดีขึ้นมาประดับวงการต่อไป เหนือสิ่งอื่นใดก็คือการที่อาจารย์พละของโรงเรียนซึ่งถือเป็นโค้ชคนแรกได้เดินทางไปสัมผัสประสบการณ์กับสโมสรอาชีพด้วยตัวเอง เพราะประสบการณ์เหล่านี้จะถูกนำกลับมาปรับใช้เพื่อเป็นพื้นฐานฝึกซ้อมเยาวชนในโรงเรียนอย่างถูกวิธี” ณภัทร กล่าว

สำหรับโครงการ “สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปียน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ” ที่ผ่านมา จะทำการคัดเลือกนักเตะเยาวชนไทยฝีเท้าดีอายุระหว่าง 13-18 ปีที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 5 รวมกลุ่มทีมละ 5 คน เข้าแข่งขันทักษะฟุตบอลใน 5 ทักษะสำคัญ คือ เดาะ เลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง ตัดสินผลแพ้ชนะผ่านการเก็บคะแนนรวมของทีม เฟ้นหาทีมที่มีทักษะยอดเยี่ยมที่สุดจาก 5 ภาคทั่วประเทศ เดินทางไปฝึกทักษะฟุตบอลแบบมืออาชีพในรูปแบบ Short Training Course ที่ Soccer School ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็น Official Motorcycle Partner ของรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ที่ประเทศอังกฤษ โดยมีสตาฟฟ์โค้ชมืออาชีพและตำนานนักเตะของ “ปิศาจแดง” เป็นผู้ฝึกสอนด้วยตัวเอง พร้อมรับประกาศนียบัตรการันตีการผ่านหลักสูตร และทีมที่มีคะแนนสูงสุดจากทั่วประเทศเพียงทีมเดียวจะได้รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยกิจกรรม สพฐ.- เอ.พี. ฮอนด้า เรดแชมเปียน แข่งขันทักษะฟุตบอลชิงแชมป์ไปอังกฤษ ปี 7 จะเริ่มต้นขึ้นในเดือนกรกฎาคมนี้ เยาวชนที่สนใจจุดพลังฝันสู่นักฟุตบอลอาชีพ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์จำหน่ายและบริการ Honda Wing Center ทั่วประเทศ และที่ www.hondaredchampion.com




กำลังโหลดความคิดเห็น