xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” เซฟ 5 เบรกพอยน์ต “โนเล” ตัดมาดริด ไม่เสียเหงื่อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 5 ของโลก เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ศึก เอทีพี ทัวร์ และ ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ รายการ “มูตัว มาดริด โอเพน” ที่ประเทศสเปน เอาชนะ ดาวิด กอฟฟิน จาก เบลเยียม 2 เซตรวด 7-6 (7-3) และ 6-2 เมื่อวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นาดาล มือ 4 รายการ ออกแรงเซฟ 5 เบรกพอยน์ต ตลอดแมตช์ และฉกฉวยโอกาสไว้ได้ 2 จากทั้งหมด 8 ครั้ง เซตที่สอง ดับฝัน กอฟฟิน มือ 10 ของโลก ที่ตั้งเป้าทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ ครั้งที่ 3 ของฤดูกาล พร้อมยืดสถิติเป็นชนะ 13 แมตช์รวด นับเฉพาะคอร์ตดิน

แชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย กล่าว “มันเป็นเกมที่สุดยอด เราต่างดวลกันด้วยฟอร์มสุดยอด และมีหลายๆ แต้มที่น่าจะสร้างความประทับใจแก่ทุกคน กอฟฟิน เป็นคู่ต่อสู้ที่ต้องใช้ความพยายามอย่างสูงเพื่อเอาชนะ เขาเป็นผู้เล่นดีสุดคนหนึ่งของโลก ผมคิดว่าตัวเองเล่นได้ดีเซตแรก แต่ไม่สามารถฉวยโอกาสไว้ได้”

สำหรับคู่ต่อสู้ด่านต่อไปของ ราชาคอร์ตดินวัย 30 ปี คือ โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกชาวเซิร์บ ที่ตีตั๋วสู่รอบตัดเชือกแบบไม่เสียเหงื่อ หลัง เคอิ นิชิโคริ จาก ญี่ปุ่น บาดเจ็บข้อมือ

รองแชมป์ ยูเอส โอเพน 2014 กล่าว “น่าเสียดาย สภาพร่างกายของผมไม่เต็มร้อย ผมขอเลือกที่จะไม่เสี่ยงดีกว่า ผมขอใช้เวลาสัก 2 - 3 วัน เพื่อตรวจอาการบาดเจ็บลุกลามไปแค่ไหน หวังว่าผมจะพร้อมสำหรับรายการต่อไป ที่กรุงโรม”

ส่วนผลการแข่งขันประเภทหญิงเดี่ยว ซิโมนา ฮาเล็ป แชมป์เก่าชาวโรมาเนีย เอาชนะ อนาสตาซิยา เซวาสโตวา จาก ลัตเวีย แบบไร้ปัญหา 2-0 เซต 6-2 และ 6-3 ด้วยเวลารวม 73 นาที เข้าสู่รอบชิงฯ รอพบ คริสตินา มลาเดโนวิช จาก ฝรั่งเศส หรือ สเวตลานา คุซเนตโซวา จอมเก๋าชาวรัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น