xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" ขีดเส้นตาย "แม็คฯ" ย้ายแน่ถ้ารถยังห่วย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ ขีดเส้นตาย 6 เดือนต้องดีขึ้น
เฟร์นานโด อลอนโซ นักขับ ฟอร์มูลา วัน รุ่นเก๋าชาวสแปนิช ส่งสัญญาณเตือน แม็คลาเรน-ฮอนด้า ต้นสังกัดปัจจุบันเร่งพัฒนารถให้สามารถขับเคี่ยวกับทีมอื่นๆให้ได้ภายในเวลา 6 เดือน ชี้หากไม่มีอะไรดีขึ้นก็คงถึงเวลาที่ต้องแยกทางกัน

แชมป์โลก เอฟวัน 2 สมัย ออกสตาร์ทปี 2017 ได้อย่างเลวร้าย 4 สนามผ่านไปไม่มีแต้มติดมือ เนื่องจากรถมีปัญหาเครื่องยนต์บ่อยครั้งจนถึงกับไม่ได้ลงสนามที่ รัสเซีย เล่นเอานักซิ่งแดนกระทิงดุ ต้องเปลี่ยนตัวเองออกไปขับ อินดี คาร์ เปลี่ยนอารมณ์เบื่อหน่าย

แม้จะยังเชื่อมั่นในตัวทีมงานของ แม็คลาเรน-ฮอนด้า แต่นักขับวัย 35 ปี ระบุหากรถยังสู้ทีมอื่นไม่ได้ก็ต้องพิจารณาเรื่องย้ายทีม "ช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคม ผมต้องพิจารณาถึงสิ่งที่ต้องทำในปีหน้า ว่าจะคิดถึงความท้าทายอื่น หรือยังมีโอกาสที่จะได้แชมป์ใน ฟอร์มูลา วัน ต่อไป"

"มันเป็นสิ่งที่เลวร้ายสำหรับเราและทีมงาน ที่ไม่ได้ออกสตาร์ทในการแข่งขัน นั่นคือสิ่งที่ยากแก่การยอมรับ แต่ทั้งนี้จะมาดูกันว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง ผมยังมีความสุขกับทีม แต่เราก็ไม่ชนะมานานแล้ว ถ้าผมยังมองเห็นโอกาสที่จะชนะในปี 2018 ก็มีความสุขที่จะได้อยู่ต่อ แต่ถ้าไม่ ผมคงยินดีถ้าจะได้คุยกับคนอื่นบ้าง" อลอนโซ กล่าว

สำหรับ อลอนโซ มีเกียรติประวัติคว้าชัยชนะในวงการรถสูตรหนึ่งมาทั้งสิ้น 32 สนาม แต่เรซสุดท้ายที่เจ้าตัวได้ฉลองแชมป์บนโพเดียมก็คือศึก สแปนิช กรังด์ ปรีซ์ เมื่อปี 2013 ซึ่งครั้งนั้นยังขับขี่ให้กับ เฟอร์รารี
รถ แม็คลาเรน ยังสู้ใครไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น