xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเสือ” เผย ปรับลดเป้าหมายเหรียญซีเกมส์ เหลือ 95 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เผย คณะกรรมการเตรียมนักกีฬามีการปรับลดเป้าหมายของเหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งนี้ลงมาจาก 125 ทอง เหลือ 95 ทอง พร้อมยึดเจ้าเหรียญทอง

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ณ ห้องประชุม 217 “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการเตรียมนักกีฬาไทยเพื่อการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติฯ

โดยในที่ประชุม ฝ่ายเลขานุการฯ ได้มีการายงานการรวบรวมข้อมูลการฝึกซ้อมของนักกีฬาเพื่อเตรียมการแข่งขันขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่ประเทศมาเลเซีย โดยพบว่ามีปัญหาและอุปสรรคอยู่หลายประการ เช่น เรื่องสภาพร่างกายของนักกีฬาที่มีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงอาการบาดเจ็บด้วย ขณะเดียวกันสถานที่ฝึกซ้อมของนักกีฬา รวมไปถึงสถานที่พักของนักกีฬา บางแห่งชำรุด จึงได้มีการติดต่อฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์เพื่อทำการซ่อมแซม

“บิ๊กแนต” นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ในฐานะมนตรีซีเกมส์ กล่าวในที่ประชุมว่า จากการที่เข้าร่วมประชุมในเรื่องของการคัดเลือกชนิดกีฬาเพื่อทำการแข่งขันนั้น เจ้าภาพได้พยายามจัดอีเวนต์หลายชนิดที่ไทยไม่ถนัด และหวังที่จะเป็นเจ้าเหรียญทอง ทำให้มีกีฬาบางชนิด ที่มีการส่งแข่งขันเพียง 4-5 ชาตินั้น จึงทำให้บางชาติเตรียมที่จะล็อบบี้กันไม่ส่งแข่งขันกันตอนที่เริ่มแข่งขันจริง และเมื่อไม่มีชาติส่งแข่งขันในอีเวนต์ใดอีเวนต์หนึ่งถึง 4 ชาติก็จะไม่มีการนับเหรียญในตารางเหรียญ ดังนั้นขอให้แต่ละสมาคมกีฬาต้องเช็คให้ดีและคอยให้ข้อมูลนักกีฬาไว้ เพราะว่าถ้ามีอีเวนต์ใดเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ อาจจะทำให้นักกีฬาเสียกำลังใจ เพราะมีการแข่งขันแต่ไม่มีการนับเหรียญ

ภายหลังการประชุม นายสกล กล่าวว่า “จากการที่ได้สอบถามแต่ละสมาคมกีฬานั้น ทุกสมาคมยังดูมีความมั่นใจในการแข่งขันอยู่ ดังนั้นตอนนี้สิ่งที่ต้องเสริมคือเรื่องของกำลังใจให้กับทุกสมาคม ส่วนเรื่องปัญหาต่างๆ ที่มีการรายงานเข้ามาก็จะพยายามปรับปรุงให้”

“ส่วนเรื่องที่คณะกรรมการเตรียมนักกีฬามีการปรับลดเป้าหมายของเหรียญทองในซีเกมส์ ครั้งนี้ลงมาจาก 125 ทอง เหลือ 95 ทอง นั้นยังเป็นตัวเลขที่โอเคอยู่ ซึ่งถ้าหากสามารถทำได้ตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ คิดว่าไทยจะยังคงได้เป็นเจ้าเหรียญทองอยู่อย่างแน่นอน” ผู้ว่ากกท. กล่าวปิดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น