xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" โละทีมงานยกแผง ขอยาแรงปลุกฟอร์มเก่งด่วน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช โละทีมงานยกแผง
โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 2 ของโลกชาวเซิร์บ ประกาศผ่าน โซเชียล มีเดีย เปลี่ยนแปลงทีมงานของตัวเองทุกตำแหน่ง รวมถึง มาเรียน วัจดา โค้ชคนปัจจุบัน โดยมีเป้าหมายคือกอบกู้ฟอร์มเก่งกลับคืนมาให้เร็วที่สุดหลังประสบปัญหาผลงานในสนามน่าผิดหวังมาตั้งแต่เข้าสู่ปี 2017

เจ้าของ แกรนด์ สแลม 12 สมัย ตัดสินใจที่จะออกทัวร์ลงเล่นรายการต่างๆเพียงคนเดียว จนกว่าจะหาโค้ชและทีมงานที่เหมาะสมมาร่วมทีมได้ ซึ่งรายการถัดไปที่เจ้าตัวจะลงชิงชัยก็คือ มาดริด โอเพน ที่ สเปน ซึ่งจะเปิดศึกภายในสัปดาห์หน้า ก่อนนำไปสู่ แกรนด์ สแลม รายการ เฟรนช์ โอเพน สิ้นเดือนพฤษภาคม

รายนามทีมของ ยอโควิช ที่โดนเลิกจ้างทั้งหมดประกอบด้วย มาเรียน วัจดา ผู้ฝึกสอน, เกบฮาร์ด ฟิล กริชต์ โค้ชฟิตเนส และ มาเรียน อามาโนวิช โค้ชด้านจิตวิทยา ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าเป็นการแยกทางด้วยดีหลังจากร่วมงานประสบความสำเร็จด้วยกันมาอย่างยาวนานหลายปี

ยอโควิช กล่าวชี้แจงว่า "หากขาดการสนับสนุนจากพวกเขา ผมคงไม่สามารถประสบความสำเร็จระดับอาชีพได้สูงขนาดนี้ แต่เราทุกคนต่างรู้สึกว่าคงถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแปลง ชีวิตการเป็นผู้เล่นอาชีพถูกยกระดับให้สูงขึ้นตลอดเวลา และครั้งนี้ก็รู้สึกได้ว่าเส้นทางมันเริ่มแตกต่างไปจากเดิม"

"ผมต้องการหาทางที่จะพาตัวเองกลับมาสู่ความแข็งแกร่งและกลับสู่สภาพเดิมโดยเร็วที่สุด ผมคือนักล่า และแน่นอนว่าเป้าหมายสูงสุดก็คือการจุดประกายแห่งชัยชนะบนคอร์ตเทนนิสอีกครั้ง" อดีตมือ 1 โลกจาก เซอร์เบีย ระบุ

สำหรับ ยอโควิช เริ่มต้นปี 2017 ได้แชมป์ที่ กาตาร์ แต่ผลงานจากนั้นดำดิ่งสู่ห้วงมืด ตกรอบสอง แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน จากนั้น 5 รายการของ เอทีพี ทัวร์ ก็ไม่เคยไปไกลกว่ารอบ 8 คนสุดท้าย โดยความล้มเหลวครั้งสำคัญคือตกรอบ 8 คน รายการ มอนติ คาร์โล มาสเตอร์ส ส่งให้ต้องเกิดการเปลี่ยนทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น