xs
xsm
sm
md
lg

"ราเยวัช" ขายฝัน? พาช้างศึกลุยบอลโลก 2022

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ราเยวัช ลั่นพาช้างศึกไปบอลโลกให้ได้
มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชช้างศึกคนใหม่ เผยขอเวลา 1 เดือน ศึกษานักเตะไทย มั่นใจพาทีมทะลุรอบสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022 ที่การ์ตา ได้แน่นอน

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้แถลงข่าวเปิดตัว มิโลวาน ราเยวัช ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชาวเซอร์เบีย ที่ห้องประชุมชั้น 1 ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

โดย บิ๊กอ็อด กล่าวถึงการทำงานของผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ว่า "ทีมงานของ ราเยวัช ทั้งหมด จะทำงานภายใต้ความร่วมมือของ วิทยา เลาหกุล ส่วนสาเหตุที่บรรลุข้อตกลงกับ เพราะต้องตามเกณฑ์ที่ทีมพิจารณาตั้งไว้นั่นเอง"

ขณะที่ มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชช้างศึก ยอมรับว่าการประเมินตัวผู้เล่น หรือตัวนักเตะทีมชาติในตอนนี้ยังไวไป แต่คาดหวังให้ทุกคนปรับตัวให้เข้ากับแท็คติกที่วางไว้

"ก่อนหน้านี้ได้ศึกษาผู้เล่นทีมชาติไทยมาพอสมควร แต่ยังต้องสัมผัสผู้เล่นด้วยตนเองก่อน ผมมองว่าฟุตบอลไทยสามารถพัฒนาได้อีกมาก จึงอยากมีส่วนร่วมในการพัฒนาให้ยกระดับมากกว่าเดิม"

นอกจากนี้ กุนซือวัย 63 ปี เผยถึงเป้าหมายในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก อีก 3 นัดที่เหลือว่า " สำหรับเกมอุ่นเครื่องกับอุซเบกิสถาน เราคงยังรวมทีมได้ไม่มากพอ ส่วนตัวต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 เดือนเพื่อคัดเลือกนักเตะโดยหลังจากนี้จะแสดงให้เห็นว่าทีมชาติไทยสามารถสู้กับทุกทีมที่เหลือได้อย่างสนุก ฟุตบอลโลก 3 นัดที่เหลือ จะช่วยให้สามารถเตรียมทีมไปในทิศทางที่ดีในอนาคตได้"

สำหรับจุดแข็งของทัพช้างศึกนั้น ราเยวัช กล่าวว่า "ทีมชาติไทยมีความมุ่งมั่นในการแข่งขัน อีกทั้งเทคนิคส่วนรวมก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี ที่ผ่านมาเห็นได้ว่าทีมชาติไทยมีเกมรุกที่ดี จึงต้องเพิ่มแท็คติกเข้าไป เพื่อให้ทีมเสียประตูน้อยลง"

"ทั้งนี้ การไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ต้องอาศัยหลายปัจจัย ต้องใจเย็น แต่มั่นใจว่าจะพาทีมเข้ารอบสุดท้าย ที่การ์ตาให้ได้ โดยทุกฝ่ายต้องทำงานร่วมกัน และจะใช้ประสบการณ์ที่มีทั้งหมดทำให้สำเร็จแน่นอน" เฮดโค้ช ทีมชาติไทยกล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น