xs
xsm
sm
md
lg

“บีบีซียู” โดนปรับเงินเหตุไม่ไปแข่งตามโปรแกรมลีก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ปรับเงินสโมสรบีบีซียู เอฟซี หลังจากไม่ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันตามโปรแกรมเอ็ม-150 แชมป์เปียนชิพ ที่จะต้องออกไปเยือนสงขลา ยูไนเต็ด เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 เวลา 15.00 น. คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 13 /2560 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม โดยมีเรื่องพิจารณา ดังนี้

เอ็ม-150 แชมป์เปียนชิพ

1. วันที่ 29 เมษายน 2560 สโมสรสงขลา ยูไนเต็ด กับ สโมสรบีบีซียู เอฟซี

เหตุการณ์

สโมสรบีบีซียู เอฟซี ไม่เดินทางไปแข่งขันตามโปรแกรมการแข่งขันที่กำหนด

ผลการพิจารณา

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ได้พิจารณาจากรายงานผู้ควบคุมการแข่งขัน แล้วเห็นว่ากรณีดังกล่าว สโมสรบีบีซียู เอฟซี กระทำผิดตามข้อบังคับบทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 3.10 กรณีไม่ไปทำการแข่งขันตามเวลาที่กำหนด สโมสรบีบีซียู เอฟซี จึงมีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 3.10 ให้ปรับทีมเป็นแพ้ 0 ประตู ต่อ 2 แก่สโมสรสงขลา ยูไนเต็ด และถูกปรับเงินครั้งแรกปรับ 50,000 บาท แต่ในกรณีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ เอ็ม-150 แชมป์เปี้ยนชิพ จึงลงโทษปรับสองในสาม ปรับเงิน 33,333 บาท

2. วันที่ 29 เมษายน 2560 สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี กับ สโมสรกระบี่ เอฟซี

เหตุการณ์

ในนาทีที่ 77 ผู้เล่นหมายเลข 36 นายจรูญศักดิ์ สมกอง สโมสรกระบี่ เอฟซี กระทำฟาวล์ ผู้เล่นหมายเลข 22 นายอนุพันธ์ พลับเกลี้ยง สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ผู้ตัดสินเป่าจุดโทษ หลังจากผู้ตัดสินได้ให้จุดโทษสโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ทำให้ผู้เล่นและ เจ้าหน้าที่ สโมสรกระบี่ เอฟซี ซึ่งไม่พอใจในการตัดสิน จึงหยุดเล่นไปประมาณ 5 นาที แต่ผู้เล่นอยู่ในสนามตลอด จากนั้นจึงลงทำการแข่งขันต่อด้วยความเรียบร้อยเกมการแข่งขันได้ดำเนินการแข่งขันจนจบการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผลการพิจารณา

การประท้วงด้วยการสอบถามข้อเท็จจริงจากผู้ตัดสินอยู่ในวิสัยที่จะทำได้ แต่จากเทปบันทึก พบว่าภายหลังจากการเข้าไปสอบถามแล้ว ผู้เล่นสโมสรกระบี่ เอฟซี มีพฤติกรรมผละออกจากแข่งขัน ด้วยการไปยืนที่ขอบสนาม ไม่ยอมทำการแข่งขันทำให้การแข่งขันต้องหยุดชะงักไปประมาณ 5 นาที สโมสรกระบี่ เอฟซี จึงมีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 3.8 ปรับเงิน 30,000 บาท แต่ในกรณีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ เอ็ม-150 แชมป์เปี้ยนชิพ จึงลงโทษปรับสองในสาม ปรับเงิน 20,000 บาท

สำหรับการตัดสินของคณะกรรมการผู้ตัดสิน ที่เป็นสาเหตุให้สโมสรกระบี่ เอฟซี ต้องเข้าไปซักถามและในที่สุดได้มีการผละออกจากการแข่งขันทำให้เกมการแข่งขันหยุดไปชั่วขณะ อันเป็นความผิดตามข้างต้นนั้น มีมติให้ส่งเรื่องดังกล่าวให้กับคณะอนุกรรมการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ พิจารณาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น