xs
xsm
sm
md
lg

“ฟัลเกา” ไม่หวั่นเกมรับ “ยูเว” หวังเจาะตาข่าย “บุฟฟอน”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ราดาเมล ฟัลเกา
ราดาเมล ฟัลเกา ศูนย์หน้า โมนาโก ประกาศกร้าวไม่เกรงกลัวเกมรับอันเหนียวแน่นของ ยูเวนตุส มหาอำนาจลูกหนังแห่ง กัลโช เซเรีย อา ตั้งเป้าเจาะตาข่าย จิอันลุยจิ บุฟฟอน นายทวารจอมเก๋า ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ

จ่าฝูง ลีก เอิง ฝรั่งเศส เตรียมต้อนรับพลพรรค “เบียงโคเนรี” เลก 1 ที่สนาม สตาด หลุยส์ เดอซ์ คืนวันพุธที่ 3 พฤษภาคม ก่อนเดินทางเยือนรัง ยูเวนตุส สเตเดียม เลก 2 คืนวันอังคารที่ 9 พฤษภาคม

“ยูเว” อยู่บนเส้นทางคว้า “ทริปเปิล แชมป์” ฤดูกาลนี้ แถมขุมกำลังแนวรับ ต่างโชว์ฟอร์มโดดเด่น ยังไม่เสียประตูจากการลำเลียงบอลเข้าทำของคู่แข่ง ตลอดการลงสนามระดับสโมสรยุโรป ปี 2016-17

อย่างไรก็ตาม “ม้าลาย” เพิ่งหยุดสถิติ “คลีน ชีต (ไม่เสียประตู)” ไว้เพียง 5 เกมรวด รวมทุกรายการ หลังเสมอ อตาลันตา 2-2 เกมลีกสูงสุดของอิตาลี คืนวันศุกร์ที่ 28 เมษายน ขณะที่ ทีมของ เลโอนาร์โด ยาร์ดิม จัดว่ามีเกมรุกน่ากลัว ทะลวงตาข่ายเกมละ 3 ประตู ตลอด 4 แมตช์รอบน็อกเอาต์

ทำให้ อดีตนักเตะ เอฟซี ปอร์โต และ แอตเลติโก มาดริด เชื่อว่า “ลา เดีย” พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การป้องกันของ แชมป์ยุโรป 2 สมัย ใช่ว่าจะสมบูรณ์แบบ “การยิงประตู ยูเว ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะพวกเขาเป็นทีมที่ลงตัวมาก พวกเขามีนักเตะฝีเท้ายอดเยี่ยม แต่เหนือสิ่งอื่นใด พวกเขาชำนาญด้านการตั้งรับแบบเป็นทีม”

“ถึงแม้ว่ามันจะเป็นจริงที่ บาร์เซโลนา ยิงประตูพวกเขาไม่ได้ แต่ อตาลันตา ก็ยังทำได้ 2 ประตู สำหรับกีฬาฟุตบอล ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นได้เสมอ”

หัวหอกชาวโคลอมเบีย ซึ่งทะลวงตาข่าย 5 ประตู จาก 6 เกม นับเฉพาะ แชมเปียนส์ ลีก ตั้งหน้าตั้งตารอวันทดสอบฝีมือ จอมหนึบวัย 39 ปี ครั้งแรก “บุฟฟอน เป็นผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยม เราทุกคนชื่นชมเขา ผมไม่เคยเจอเขามาก่อน การยิงประตูจากเขาสัก 1 ลูก น่าจะเป็นแรงจูงใจอย่างมหาศาล”
กำลังโหลดความคิดเห็น