xs
xsm
sm
md
lg

"เมืองทอง" ระส่ำ "มุ้ย-ซิสโก" เจ็บ "บุรีรัมย์" รอแย่งจ่าฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กแมตซ์ แบงค็อก - เมืองทอง
เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ส่อแววขาดผู้เล่นหลักอย่าง ธีรศิลป์ - ซิสโก ที่มีอาการบาดเจ็บ ลงบู๊งานหนักพบ แบงค็อก ยูไนเต็ด ด้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พร้อมเต็มสูบบุก บางกอกกล๊าส เอฟซี ลั่นคว้า 3 แต้มผงาดจ่าฝูง

เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุม สนามราชมังคลากีฬาสถาน ได้มีการจัดแถลงข่าวเตรียมความพร้อมฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก 2017 นัดประจำวันพุธที่ 3 พฤษภาคมนี้ โดยมี 6 ทีมเข้าร่วม ได้แก่ แบงค็อก ยูไนเต็ด - เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส เอฟซี - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี - การท่าเรือ เอฟซี

ไฮไลท์อยู่ที่คู่ของ แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเปิดสนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต รับการมาเยือนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด โดย วสพล แก้วผลึก ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนแข้งเทพ กล่าวถึงความพร้อมของทีมว่า "ยอมรับว่าปีนี้ฟอร์มของเมืองทองฯ ดีขึ้นจากปีที่แล้วมาก ในขณะที่เราจะไม่มี "โจโจ้" เจย์ซี จอห์น อ๊อกวุนวานเน, มิก้า ชูนวลศรี ทำให้แผงหลังน่าจะมีปัญหา แต่เราพยายามแก้ไขเกมรับมาตลอด ซึ่งเกมที่ผ่านมาถือว่าเราทำได้ดี"

ขณะที่ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชเอสซีจี เมืองทองฯ มั่นใจทีมจะคว้า 3 แต้ม แม้ว่ามีผู้เล่นตัวหลักบาดเจ็บ "ตอนนี้ยังต้องเช็คอาการบาดเจ็บของ ธีรศิลป์ และ ซิสโก ที่ยังลงซ้อมกับทีมไม่ได้ และต้องมาพบกับทีมที่แข็งแกร่งอย่าง แบงค็อกฯ จึงเป็นงานหนักของเราแน่นอน แต่เราต้องการเป็นทีมนำในลีกจึงต้องคว้า 3 แต้มเท่านั้น แม้ว่าโปรแกรมในเดือนพฤษภาคม จะต้องเจอทีมใหญ่หลายทีมติดต่อกัน แต่เรายังมองเกมนัดต่อนัด จึงไม่มีอะไรน่ากังวลสำหรับทีม"

นอกจากนี้อีกหนึ่งคู่ที่น่าจับตามองอย่าง บางกอกกล๊าส เอฟซี ซึ่งจะเปิดสนามลีโอ สเตเดียม ต้อนรับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ถือว่าน่าสนใจไม่แพ้กัน ด้าน อำนาจ แก้วเขียว สต๊าฟฟ์โค้ช บางกอกกล๊าส เอฟซี "นัดที่ผ่านมา เราแพ้เชียงราย 0-3 ทั้งที่เราครองเกมได้ดี แต่เสียประตูไวจึงเป็นจุดเปลี่ยน ตอนนี้เรามีผู้เล่นบาดเจ็บ 2 ราย คือ อาเลียล กับ นริศ แต่ไม่มีใครถูกแบน สถิติที่ผ่านมาแพ้บุรีรัมย์ตลอด แต่การเล่นในบ้านคิดว่าทีมจะมีความมั่นใจมากขึ้น"

ทางด้าน "บิ๊กจ้ำ" ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยืนยันว่าทีมต้องการ 3 แต้ม เพื่อผงาดจ่าฝูง "ผลงานเรามาถึงขนาดนี้ จำเป็นต้องหวังชัยชนะในทุกนัด ปีนี้ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บเหมือนปีที่แล้ว จึงไม่น่ากังวล การเจอบีจีเป็นงานยาก อีกทั้งนัดนี้ยังบุกไปเล่นที่ลีโอฯ จึงต้องรัดกุมให้มาก ส่วนเรื่องขึ้นจ่าฝูงนั้นเราอยากโฟกัสนัดต่อนัด เฉพาะทีมของเรามากกว่า ไม่รอให้ทีมไหนสะดุด"
บุรีรัมย์ มีลุ้นขึ้นจ่าฝูงกลางสัปดาห์นี้

กำลังโหลดความคิดเห็น