xs
xsm
sm
md
lg

"โตโยต้า" ส่งทีมลุยแข่งความเร็ว "เวิร์ลกรังซ์ปรีซ์" ที่เยอรมนี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


โตโยต้า กาซู เรซซิ่งทีม ไทยแลนด์ ควบโตโยต้า โคโรลล่า อัลติส พร้อมลุยสร้างชื่อให้ประเทศไทย ในศึกใหญ่รอบชิงชนะเลิศ เวิลด์กรังด์ปรีซ์ 24 ชั่วโมง ADAC Zürich 24-Hour Race at Nurbürgring

โตโยต้า กาซู เรซซิ่งทีม ไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand) ที่ได้รับการ สนับสนุนจาก บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ทีมแข่งตัวแทนจากประเทศไทย นำทีมโดยนายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีมและนักแข่ง นำ 7 สุดยอดนักแข่งสุดแกร่ง ควบรถยนต์โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส ผ่านรอบควอลิฟาย 6 ชั่วโมง คว้าอันดับที่ 1 ในรุ่น ซูเปอร์ โปรดั๊กชั่น ทรี (Super Production 3) ในรายการ ADAC Zürich 24h. Nürburgring 2017 Qualify Race ที่นูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 22 – 23 เมษายน 2560

นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้จัดการทีม และนักแข่งสังกัดโตโยต้า กาซู เรซซิ่งทีม ไทยแลนด์ เผยว่า “ในรอบคัดเลือก หรือควอลิฟายนี้ ทีมได้ขับรถ โคโรลล่า อัลติส รถที่ผลิตโดยคนไทย จาก สายการผลิตในประเทศไทยและได้นำมาปรับแต่งให้เหมาะสมกับการแข่งขันจริง ในสภาพสนาม สุดโหดของจริง ที่ถือได้ว่าท้าทายและเป็นบทพิสูจน์สมรรถนะของรถและคน รายการหนึ่งของโลก ไม่ว่าจะเป็นความทนทานของเครื่องยนต์ ระบบต่าง ๆ ทั้งช่วงล่าง handling ระบบส่งกำลังที่ต้อง สัมพันธ์เป็นหนึ่งเดียวกับคนขับ และยังต้องวางแผนการขับแต่ละรอบให้ดี ความเร็วท็อปสปีด อย่างเดียว ไม่ทำให้เราเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ในรุ่น SP3 ได้ เราทำสถิติ วิ่งได้ทั้งหมด 33 รอบ ในเวลา 6 ชั่วโมง เวลาต่อรอบดีที่สุดที่ 9:58.613 วินาที และอันดับที่ 59 โอเวอร์ออล”

ชัยชนะครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความสามารถของนักแข่งรถและทีมแข่งจากประเทศไทย ที่เป็นเพียง ตัวแทนจากประเทศทีมเดียวที่นำรถซึ่งผลิตโดยคนไทยเข้าร่วมและสร้างผลงานอันยอดเยี่ยม ใน รายการแข่งขันระดับโลกติดต่อกัน เป็นปีที่ 4

“ในฐานะทีมของคนไทยพวกเราทุกคนรู้สึกภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จครั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เราใช้ความพยายามกว่า 3 ปี ในการนำธงชาติไทยมาโบกสะบัดบนโพเดียม ณ สนาม นูร์เบิร์กริง แห่งนี้ และเราก็ประสบความสำเร็จในปีที่ผ่านมา ในปีนี้จึงเป็นเรื่องที่ท้าทายมากขึ้น ที่จะต้อง รักษามาตรฐานความสำเร็จให้ดีขึ้นกว่าเดิม เราจึงต้องมาด้วยความพร้อมมากที่สุด ทั้งคุณภาพ ความสมบูรณ์ของรถแข่ง รวมไปถึงสภาพร่างกายและจิตใจของนักแข่งทุกคน การจบควอลิฟาย ด้วยผลงานยอดเยี่ยมสามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเช่นนี้ จึงเป็นกำลังใจและสร้างความมั่นใจ ให้กับนักแข่งทุกคนเป็นอย่างมาก” ผู้จัดการทีม กล่าว

เชิญร่วมติดตามเป็นกำลังใจให้กับ โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส และทีม โตโยต้า กาซู เรซซิ่งทีม ไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand) ในการแข่งขันรายการเวิร์ลกรังปรีซ์ 24 ชั่วโมง “ADAC Zürich 24 Hours Race at Nürburgring 2017” ระหว่างวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2560 ได้ที่ facebook.com/ToyotaTeamThailand และ facebook.com/ToyotaMotorsportThai/
กำลังโหลดความคิดเห็น