xs
xsm
sm
md
lg

ทนายอ๊อดจ๋อย! “ฟีฟา” สั่ง “ส.บอล” ยึด 72 เสียงตามเดิม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ตัวแทนสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา ได้ออกมาสั่งให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยึด 72 เสียงตามเดิม หลังจาก “ทนายอ๊อด” ภีมเดช อมรสุคนธ์ ได้ออกมาแย้งในกรณีดังกล่าวว่า 72 เสียงที่ได้มามีความไม่ถูกต้อง

วันที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2560 ณ ห้องประชุมบุญยะจินดา สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2560 การประชุมในครั้งนี้ มี พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม นอกจากนี้ การประชุม มีสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิ์ออกเสียง เข้าร่วมทั้งหมด 49 สโมสร

ซึ่งในระหว่างการประชุม “ทนายอ๊อด” ภีมเดช อมรสุคนธ์ ได้ออกมาค้านกลางที่ประชุมเรื่องตัวแทน 72 เสียง ว่า มีความผิดพลาด เนื่องจากได้มีการเปลี่ยนแปลงระบบลีกการแข่งขันในปีที่ผ่านมา

ด้าน มร.ซานจีวาน บาลาซิงคัม, คุณ ชื่นชนก ศิริวัฒน์ ตัวแทนจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา และ ปูรูชอตทัม คาสเทล ตัวแทนจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เป็นผู้สังเกตการณ์การประชุม ได้ออกมาชี้แจงว่า ให้ยึดตัวแทน 72 เสียงตามเดิม เพราะตัวแทนที่มีอยู่ได้มาจากการเลือกตั้งอย่างถูกต้อง

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเผยว่า เสียงโหวตจากภูมิภาค ต่อไปนี้จะใช้ระบบแรงกิ้ง แทนการโหวตตัวแทน เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นการล็อกผลโหวต

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะมีการจัดประชุมสามัญประจำปี วาระพิเศษอีกครั้ง เพื่อหารือในเรื่องที่ค้างคา ภายใน 3 - 4 เดือนข้างหน้า
กำลังโหลดความคิดเห็น