xs
xsm
sm
md
lg

“สมยศ” แจงหนี้ท่วม หวั่น “ส.บอล” โดนฟ้องล้มละลาย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

สมยศ หวั่นสมาคมฯ ล้มละลาย
“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยเหตุตัดเงินสนับสนุนทีมดิวิชั่น 2 จาก 2 ล้านตามที่หาเสียง เพราะนำเงินไปใช้หนี้กว่า 80 ล้าน แย้มหากปีหน้ามีผู้สนับสนุนเพิ่มจะจ่ายให้ตามที่เคยรับปาก

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมบุณยจินดา สโมสรตำรวจ ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยถึงสาเหตุที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องระงับการจ่ายเงินสนับสนุนสโมสรฟุตบอลในดิวิชั่น 1 และ ดิวิชั่น 2 ว่า

“ในปัจจุบันสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประสบปัญหาเรื่องสภาพคล่อง เงินที่ใช้ในการบริหารสมาคมฯ เนื่องจากจะต้องจ่ายเงินค่าภาษีค้างจ่ายให้กับสรรพากร จากการบริหารงานในอดีตนับร้อยล้านบาท ทำให้สมาคมฯ ต้องสำรองเงินไว้จ่ายหนี้ในส่วนนี้ และสมาคมฯ ก็ได้จ่ายเช็คไปให้กับกรมสรรพากรเรียบร้อยแล้ว หากสมาคมไม่สำรอง หรือไม่เตรียมเงินส่วนนี้ไว้ เช็คเด้งสมาคมอาจจะถูกปรับหรืออาจจะถูกดำเนินคดี”

“ในการดำเนินคดีของสรรพากร คือ อาจจะฟ้องล้มละลายสมาคมฯ หรืออาจจะฟ้องยึดทรัพย์สินของสมาคมฯ ซึ่งตรงนี้ผมคงปล่อยไปไม่ได้ เพราะถือว่าเป็นการบริหารงานที่ล้มเหลว ผมจึงต้องตัดสินใจหาเงินมาใช้หมุนเวียนในสมาคมฯ ขณะนี้สมาคมได้เอาเงินนอกระบบมาหมุนเวียน ทำให้สมาคมเป็นหนี้ประมาณ 80 ล้านบาท และยังต้องสำรองเงินมาไว้จ่ายกรมสรรพากร ซึ่งสมาคมได้จ่ายเช็คไปเรียบร้อยแล้วกว่า 100 ล้านบาท”

“ถ้าเอาเงินที่สมาคมฯพอจะมีอยู่ไปจ่ายให้ทีมสโมสรในดิวิชั่น 2 สมาคมฯ จะไม่มีเงินหมุนเวียน หรือไม่มีเงินเพียงพอที่จะไปจ่ายให้กับกรมสรรพากร สมาคมฯ จึงมีนโยบายระงับ หรืองดการจ่ายเงินสนับสนุนค่าเดินทาง ส่วนเงินสนับสนุนประจำปีที่เคยได้ ยังคงได้เหมือนเดิม ผมเชื่อว่าแฟนบอลชาวไทย หรือแฟนบอลคงเข้าใจความจำเป็นของสมาคมฯ นะครับ ไม่ใช่ว่าผมไม่อยากจ่าย แต่ผมไม่มีทางเลือก ผมจำเป็นที่จะต้องจ่ายหนี้ตามกฎหมายก่อน”

ทั้งนี้ ประมุขลูกหนังไทยยังเผยถึงการสนับสนุนสโมสรไทยลีกในปีหน้า ว่า “บริษัท แพลน บี จะทำหน้าที่หาสปอนเซอร์ หากเรามีผู้สนับสนุนมากพอและสามารถปลดหนี้ของสมาคมฯ จนมีสภาพคล่องได้ สภาวะทางการเงินเข้าสู่ปกติ ผมก็จะกลับมาสนับสนุนเงินค่าเดินทางในดิวิชั่น 1 และดิวิชั่น 2 เหมือนเดิม”
กำลังโหลดความคิดเห็น