xs
xsm
sm
md
lg

วุ่นหนัก! “ทนายอ๊อด-สารวัตรแห้ว” เตรียมฟ้องฟีฟา ยุติบทบาท “สมยศ”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทนายอ๊อด - สารวัตรแห้ว เตรียมฟ้องฟีฟา
“ทนายอ๊อด” ภีมเดช อมรสุคนธ์ และ “สารวัตรแห้ว” พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัชฤทธิ์เต็ม เตรียมยื่นเรื่องฟ้องฟีฟา พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ฝ่าฝืนข้อบังคับ สั่งยุติถ้วยพระราชทานโดยไม่แจ้งสมาชิก ด้านไทยลีก 4 โซน อีสาน, ใต้ เตรียมยุติแข่ง ประท้วงไม่ได้เงินสนับสนุน

วันนี้ (28 เม.ย.) ณ ห้องประชุมบุณยะจินดา สโมสรตำรวจ ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โดยก่อนเริ่มประชุมเกิดเหตุชุลมุนเมื่อบรรดาผู้เสียผลประโยชน์จากการดำเนินงานของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ต่างเดินทางมายื่นเอกสารต่อหน้าสื่อมวลชนเพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม

โดย “ทนายอ๊อด” ภีมเดช อมรสุคนธ์ ประธานสโมสรทีเอ เบญจมราชูทิศ เผยว่า ได้ยื่นเรื่องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของนายกสมาคมฟุตบอลฯ ทว่า ยังมีการฝ่าฝืนจัดประชุมใหญ่สามัญในวันนี้ ซึ่งขัดต่อข้อบังคับด้านจริยธรรม

“การทำผิดของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องยกเลิกถ้วยพระราชทาน ก ข ค ง ซึ่งถือเป็นการพัฒนารากหญ้าของฟุตบอล รวมทั้งการตั้งคณะกรรมการอย่างผิดข้อบังคับ และการกระทำผิดต่อข้อบังคับหลายๆ ข้อ ตอนนี้ได้ส่งเรื่องฟ้องฟีฟาว่า สมาคมฯ ทำผิดจริยธรรม ซึ่งอยู่ระหว่างตรวจสอบ แต่ยังคงจัดประชุมในวันนี้ ถือว่าฝ่าฝืนข้อบังคับ โดยตนเองจะทำบันทึกการประชุมส่งฟ้องฟีฟาต่อไป”

นอกจากนี้ “ทนายอ๊อด” ยังกล่าวถึงกรณีที่ทีมดิวิชั่น 2 หรือ ไทยลีก 4 ไม่ได้รับเงินสนับสนุนปีละ 2,000,000 ทำให้หลายทีมขาดสภาพคล่องทางการเงิน “ก่อนหน้าที่นายกสมาคมฟุตบอลฯ มีนโยบายสนับสนุนทีมดิวิชั่น 2 เป็นเงินปีละ 2 ล้านบาท ทำให้หลายทีมไปทำสัญญากับนักเตะ รวมถึงยื่นเรื่องกู้เงินจากธนาคาร ทว่ากลับไม่ได้รับเงินสนับสนุนตามที่แจ้งไว้”

“ล่าสุด เมื่อวานนี้ ทีมในโซน อีสาน และใต้ ได้ปรึกษากัน และรวมตัวจะหยุดแข่ง เพื่อเรียกร้องให้มีการปลดนายก ซึ่งจะมีการยื่นหนังสือแจ้งไปยังฟีฟาอีกครั้ง” ประธานสโมสรทีเอ เบญจมราชูทิศ กล่าว

ด้าน “สารวัตรแห้ว” พ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัชฤทธิ์เต็ม อดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ได้เข้ายื่นหนังสือต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพื่อร้องเรียนจริยธรรมนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในระหว่างหาเสียงเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว มีการสัญญาเพิ่มเงินอุดหนุนให้สโมสรสมาชิก เพื่อจูงใจให้ลงคะแนนเลือกตัวเองและสภากรรมการบริหารสมาคมฯให้เข้าดำรงตำแหน่ง อันเป็นการผิดจริยธรรมฟีฟา และทำให้เสื่อมเสียประโยชน์ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เสื่อมเสียการกีฬาของชาติ ผิดข้อบังคับ และผิด พ.ร.บ. การกีฬาแห่งประเทศไทย

“ผมมีหลักฐานเป็นไฟล์เสียงว่า นายกสมาคมฯ ได้ให้เงินส่วนตัวกับสโมสรในลีกล่าง ขอยืมไปหมุนเวียนสโมสรละ 3 แสนบาท จากนั้นเมื่อเงินอุดหนุนออกมาก็จะหักกลับคืนโดยไม่คิดดอกเบี้ยนั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สมควรกระทำ เพราะเปรียบเสมือนเป็นการไปเอาเงินที่ต้องจ่ายให้สโมสรอยู่แล้วมาให้ทีมหยิบยืม ซึ่งนั่นจะกลายเป็นว่าสโมสรสมาชิกทั้งหลายจะต้องเป็นหนี้บุญคุณกับทางนายกลูกหนังซึ่งไม่มีใครเขาทำกัน” สารวัตรแห้ว กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น