xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามบุษ" ยันไม่ปิดโอกาส "สินธุ์เพชร" คัมแบ็คทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมฯ ไม่ปิดโอกาส สินธุ์เพชร คัมแบ็คทีมชาติ
บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ แย้มไม่ปิดโอกาส สินธุ์เพชร กรวยทอง เจ้าของเหรียญทองแดงยกน้ำหนักโอลิมปิกเกมส์ 2016 หากอยากรับใช้ทีมชาติไทยอีกครั้ง เผยมีตัวแทนลุยซีเกมส์หลายคน หมดปัญหาครองเจ้าเหรียญทอง

หลังจากงสมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย แจ้งตัดชื่อ "เจ้าดุ่ย" สินธุ์เพชร กรวยทอง เจ้าของเหรียญทองแดงยกน้ำหนักโอลิมปิกเกมส์ 2016 ออกจากทีมชาติ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องวินัยนั้น

ด้าน บุษบา ยอดบางเตย นายกสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ เปิดเผยว่า “ตอนนี้ในซีเกมส์คงจะไม่มีชื่อของสินธุ์เพชรแน่นอน เพราะเราแจ้งไปยังสหพันธ์ยกน้ำหนักนานาชาติ ขอตัดชื่อออกไปแล้ว เนื่องเจ้าตัวไม่ค่อยได้ซ้อม และจะขอไปซ้อมกับสโมสร ทั้งๆที่สโมสรไม่ได้ขอตัวมา การที่เจ้าตัวไปสมัครเข้ารับการเกณฑ์ทหารนั้นก็ไม่ได้บอกสมาคมก่อนล่วงหน้า ทั้งนี้เรายังให้โอกาสคัดตัวหากทำได้ดีก็มีโอกาสกลับมา แต่ต้องไปเริ่มนับหนึ่งคัดเลือกใหม่เหมือนคนอื่น เพราะเราก็มีนักกีฬาที่พร้อมจะดันขึ้นมาทดแทนได้อยู่แล้ว”

นอกจากนี้ "มาดามบุษ" ยังเผยถึงความหวังของสมาคมฯ ในศึกซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซียซึ่งจะมีแข่งขันเฉพาะประเภทชายเท่านั้น "เจ้าภาพจัดการแข่งขันในรุ่นน้ำหนักที่เราไม่ถนัดนัก และเราแทบจะไม่มีนักกีฬาเลย ในส่วนของรุ่น 56 กก.ชาย “ดุ่ย” สินธุ์เพชร กรวยทอง เจ้าของเหรียญทองแดงยกน้ำหนักริโอเกมส์ครั้งที่ผ่านมา ยอมรับว่ามีดาวรุ่งพร้อมทดแทนหลายคน จึงไม่เป็นกังวลเรื่องการคว้าเหรียญรางวัล"


กำลังโหลดความคิดเห็น