xs
xsm
sm
md
lg

เศรษฐีไทยแบก “เรดดิง” ไม่ไหว ประกาศขายทีมแล้ว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คุณหญิงศศิมา ศรีวิกรม์ (ภาพจากแฟ้ม)
สำนักข่าว “บีบีซี” แห่งประเทศอังกฤษ เผยว่า คุณหญิง ศศิมา ศรีวิกรม์ ทุนใหญ่ที่เทกโอเวอร์สโมสร เรดดิง แห่งลีกแชมเปียนชิป ประกาศยอมแพ้ พร้อมขายหุ้นสโมสร หลังยอมรับว่าไม่อาจนำพาทีมสู่ความสำเร็จได้

ทั้งนี้ บีบีซี ออกมาเปิดเผยว่ากลุ่มทีมจากประเทศไทย ที่ประกอบด้วย คุณหญิง ศศิมา ศรีวิกรม์, นายสัมฤทธิ์ ธนะกาญจนสุต และ นายนรินทร์ นิรุตตินานนท์ ซึ่งได้เข้าซื้อหุ้นสโมสร เรดดิง เป็นจำนวน 75% ตั้งแต่เดือนกันยายน 2014 เป็นต้นมา ยอมรับว่า ไม่อาจนำพาสโมสรสู่ความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้ได้ และประกาศขายหุ้นเพื่อให้สโมสรได้มีนายทุนรายใหม่เข้ามาบริหารแทน ทั้งนี้ มีการยืนยันว่าได้รับการอนุญาตจากคณะกรรมการลีกแชมเปียนชิป ของอังกฤษ เรียบร้อยแล้ว

โดยสำนักข่าวดังแห่งประเทศอังกฤษ ยืนยันว่า คุณหญิง ศศิมา ออกมายอมรับว่า ตนในฐานะตัวแทนของนักธุรกิจชาวไทย ไม่อาจนำพาสโมสร เรดดิง ไปสู่เป้าหมายสำเร็จ รวมทั้งยังยอมรับอีกด้วยว่าการบริหารทีมฟุตบอลระดับนี้ ตนและกลุ่มทุนดังกล่าวยังไม่มีความสามารถ และกำลังทรัพย์เพียงพอต่อความสำเร็จในระยะยาว

“เพื่อเห็นแก่อนาคตของสโมสร เรดดิง เราจึงต้องตัดสินใจเช่นนี้ หากว่ายังไม่สามารถหาผู้ลงทุนรายใหม่ได้ เราก็จำเป็นต้องบริหารทีมต่อไปอย่างสุดความสามารถ” คุณหญิง ศศิมา กล่าว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า มีกลุ่มทุนจากประเทศจีนสนใจที่จะเข้าเจรจาในเบื้องต้น ทว่า มีการเปิดเผยว่ากลุ่มดังกล่าวเคยพยายามขอซื้อหุ้นของทีม ฮัลล์ ซิตี เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2016 แต่คุณสมบัติไม่ผ่าน จึงไม่น่าจะได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการลีกแชมเปียนชิป เช่นกัน

ทั้งนี้ เรดดิง ที่ปัจจุบันรั้งอันดับ 4 ของตารางคะแนนลีกรอง และมีลุ้นเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลหน้า ด้วยการเพลย์ออฟ ซึ่งหากเลื่อนชั้นกลับสู่ลีกสูงสุดจริง จะได้รับเงินสนับสนุนจากค่าลิขสิทธิ์จำนวนมากจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ
กำลังโหลดความคิดเห็น