xs
xsm
sm
md
lg

นาทีที่ยิ่งใหญ่ "มาเรีย" คืนสนามเก็บชัย ตื้นตันแฟนๆต้อนรับอบอุ่น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มาเรีย คำรามชนะแมตช์แรกรอบ 15 เดือน
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสสาวอดีตมือ 1 โลกจาก รัสเซีย กลับสู่สังเวียนระดับอาชีพอีกครั้งในรายการ พอร์ช เทนนิส กรังด์ ปรีซ์ รอบแรก ก่อนเอาชนะคู่แข่งไปได้ 2-0 เซต ก่อนกล่าวรู้สึกตื้นตันที่ทุกคนให้การต้อนรับและดีใจที่ได้กลับมาเล่นเทนนิสที่ตัวเองรักอีกครั้ง

หวดสาววัย 30 ปี ที่คืนสนามครั้งแรกในรอบ 15 เดือนจากการติดโทษแบนเรื่องใช้สารกระตุ้นเมื่อปี 2016 เดินลงสนามคอร์ตดินที่ สตุ๊ตการ์ท ท่ามกลางเสียงปรบมือและเสียงเชียร์ของแฟนๆแบบอบอุ่น โดยแมตช์แรกหลังร้างสนามไปนาน เผชิญหน้า โรแบร์ตา วินชี มือ 36 ของโลกชาวอิตาเลียน

แม้จะห่างหายจากการลงแข่ง ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ไปนานจนฟอร์มฝืดบ้างในเซตแรก แต่ในที่สุด "นางฟ้ามาเรีย" ก็ฮึดโชว์ผลงานบนสังเวียนเก่งเอาชนะ วินชี ได้ 2-0 เซต 7-5, 6-3 ส่งผลให้แชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย เข้ารอบสองไปเจอกับ เอกาเทรินา มาคาโรวา เพื่อนร่วมอาชีพคนบ้านเดียวกัน

หลังเกม ชาราโปวา ที่กรี๊ดแบบสะใจเมื่อคว้าชัยชนะได้และส่งจูบให้คนดูเหมือนที่เคยทำ กล่าวว่า "ถือเป็นความรู้สึกที่ดีที่สุดในโลก กับการได้รู้ว่าฉันได้กลับลงสนามอีกครั้งมันเป็นเรื่องวิเศษขนาดนี้ มันเป็นช่วงเวลาแห่งการรอคอยที่ยาวนานมากเหลือเกิน"

สำหรับ ชาราโปวา แมตช์นี้โชว์ฟอร์มน่าประทับใจด้วยการกระหน่ำวินเนอร์ใส่ วินชี ถึง 39 ครั้ง รวมถึงเสิร์ฟเอซ 11 ลูก ก่อนปิดจ็อบได้ในระยะเวลา 1 ชั่วโมง 43 นาที
หวดดุดันเหมือนเคย
แฟนๆรอต้อนรับอย่างดี
รอบต่อไปเจอคนบ้านเดียวกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น