xs
xsm
sm
md
lg

“รีด-ร็อบสัน” แค่พา “ช้างศึก” เล่นน้ำ “เฮง” ยันกุนซือใหม่ไม่เน้นชื่อเสียง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โค้ชเฮง พูดถึง รีด และ ร็อบสัน
วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมฟุตบอลฯ เผยกุนซือทีมชาติไทย คนใหม่ไม่จำเป็นต้องเป็นคนดัง เหมือนดังเช่นอดีต ปีเตอร์ รีด หรือ ไบรอัน ร็อบสัน แค่พานักเตะลงเล่นน้ำ หรือ ลิงชิงบอล

ภายหลังจากการที่มีกุนซือต่างชาติเสนอตัวคุมทีมชาติไทยจำนวนมาก ซึ่ง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมายอมรับว่า ปัจจุบันมีโค้ชจากทั่วโลกส่งโปรไฟล์เสนอตัวมากว่า 100 รายแล้ว ซึ่งภายในวันอังคาที่ 25 เมษายนนี้ ตนจะส่งรายชื่อกุนซือที่เลือกเฟ้นแล้ว 2 - 3 รายให้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ พิจารณา

“ที่ส่งกันมาก็เยอะตอนนี้เหมือนว่าจะมีกว่า 100 คนแล้ว รวมจากที่ส่งทางอีเมลมาด้วย ซึ่งวันอังคารนี้ ผมจะส่งรายชื่อให้กับ พล.ต.อ.สมยศ เป็นผู้พิจารณาว่าจะเลือกใคร คงราว 2 - 3 คนที่จะส่งไป”

นอกจากนี้ อดีตกุนซือทีมชาติไทย และ ชลบุรี เอฟซี กล่าวต่อไปด้วยว่า “บางคนก็มีวิธีการนำเสนอที่ดี แต่ก็นั่นแหละ เราพิจารณาแค่การนำเสนออย่างเดียวไม่ได้ โดยเฉพาะโค้ชที่มีชื่อเสียง ผมว่าทีมชาติไทยไม่ได้ต้องการแบบนั้น อดีตเราได้เห็นว่า ปีเตอร์ รีด หรือ ไบรอัน ร็อบสัน ที่มีชื่อเสียงมาจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ไม่ได้ทำผลงานได้ดี เราไม่ต้องการแค่คนพานักฟุตบอลลงน้ำ หรือลิงชิงบอล มันไม่มีประโยชน์”

“เรามีผู้เล่นที่ต้องการให้โค้ชมายกระดับฝีเท้า โค้ชมีชื่อเสียงอาจช่วยปลุกเร้าได้ แต่มันช่วยให้ยกระดับฝีเท้าไม่ได้ เราต้องการคนมาช่วยพัฒนานักเตะมากกว่า ที่สำคัญ โค้ชที่มาต้องรู้จักการเอาชนะในเกมฟุตบอลที่มาจากความคิด จะมานั่งคิดว่าถ้าชนะรับอัดฉีด 30 ล้าน 100 ล้าน มันล้าสมัยเกินไปแล้ว” ประธานพัฒนาเทคนิคฯ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น