xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ปิดจ๊อบ 76 นาที ซิวแชมป์มอนติฯ สมัย 10

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 7 ของโลกชาวสเปน คว้าแชมป์ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ “มอนติ คาร์โล โรเล็กซ์ มาสเตอร์ส” ที่ราชรัฐโมนาโก สมัยที่ 10 เอาชนะ อัลเบิร์ต รามอส-บิโนลาส เพื่อนร่วมชาติ ขาดลอย 2 เซตรวด 6-1 และ 6-3 คืนวันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา

นาดาล มือ 4 รายการ ใช้เวลาเพียง 76 นาที และเช็กบิลด้วยคะแนนแมตช์พอยน์ตที่ 3 หยิบโทรฟีใบแรกของฤดูกาล 2017 และระดับ มาสเตอร์ส สมัยที่ 29 กวดสถิติสูงสุดของ โนวัค ยอโควิช คู่ปรับชาวเซิร์บ ที่ทำไว้ 30 สมัย

นอกจากนี้ หวดวัย 30 ปี ยังครองแชมป์บนคอร์ตดินใบที่ 50 จากทั้งหมด 70 ตลอดอาชีพ และสร้างสถิติเป็นผู้เล่นคนแรกของยุคโอเพน (เริ่มปี 1968) ที่ประสบความสำเร็จ 10 สมัย นับเฉพาะทัวร์นาเมนต์เดียว หลังพ่ายรอบชิงชนะเลิศ 3 รายการ ปี 2017

เจ้าของสมญา “ราชาคอร์ตดิน” กล่าว “มันเป็นสัปดาห์ที่น่าทึ่งครั้งหนึ่่งของรายการใหญ่ระดับ เอทีพี ทัวร์ การลงแข่งที่นี่ช่วยสร้างความมั่นใจแก่ผม ช่วงฤดูกาลคอร์ตดิน สิ่งสำคัญสุด คือ รู้สึกว่าตัวเองมีความสุขเวลาลงสนาม หากผมฟิตสมบูรณ์ และเชื่อว่าตัวเองสามารถประสบความสำเร็จ นั่นคือสิ่งที่ผมพอใจ”

“แน่นอนว่า ผมอยากเป็นแชมป์ แต่ผมรู้หากผมมาถึงรอบชิงชนะเลิศ รายการใหญ่ๆ เรื่องง่ายๆ คือ สุดท้ายผมจะต้องเป็นแชมป์ ดังนั้น วันนี้จึงเป็นโอกาสอีกครั้งหนึ่ง ผมแพ้รอบชิงฯ 3 ครั้งปีนี้ แต่ผมยังมองแง่บวก วันนี้ผมคว้าแชมป์ที่มีความหมายอย่างยิ่งต่อตัวเอง”
กำลังโหลดความคิดเห็น