xs
xsm
sm
md
lg

“นีล” ผู้ชนะ “หมู ปากน้ำ” รับเคยติดเกมถึงขั้นเสียงานเสียการ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ติดเกมจนเกือบเสียงาน
นีล โรเบิร์ตสัน นักสนุกเกอร์หนุ่มจาก ออสเตรเลีย ที่เอาชนะ นพพล แสงคำ หรือ “หมู ปากน้ำ” นักสอยคิวชาวไทยในการแข่งขัน เวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปียนชิป รอบแรก ให้การสารภาพถึงฟอร์มการเล่นที่ตกลงไปก่อนหน้านี้จนไม่เหมือนคนเดิม เป็นเพราะให้เวลากับการเล่นวีดีโอเกมจนเสียงานเสียการ

อดีตแชมป์โลก ปี 2010 เคยมีผลงานที่รุ่งเรืองในวงการสนุกเกอร์ในช่วงปี 2006 - 2010 หยิบแชมป์ได้ถึง 6 รายการ ก่อนจะแผ่วลงไปพอสมควรจนกระทั่งเริ่มต้นได้ดีในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลกหนล่าสุดที่ ครูซิเบิล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ โดยรอบสองจะเจอกับ มาร์โก ฟู มือ 8 ของรายการจาก ฮ่องกง

โดย โรเบิร์ตสัน ให้สัมภาษณ์ล่าสุดหลังเอาชนะ นพพล แสงคำ หนึ่งเดียวจากเมืองไทยในรอบแรกว่าที่ผ่านมามีปัญหากับการจัดการชีวิตในสนามพอสมควร โดยเฉพาะเมื่อรู้จักกับสิ่งที่เรียกว่า “วิดีโอเกม” ก็ติดงอมแงมเล่นข้ามวันข้ามคืนจนกระทั่งไม่มีเวลาให้กับการซ้อมออกคิวเท่าที่ควร

“มันเป็นสิ่งที่ทำให้คุณสนุกสนานมากที่สุดในโลก แต่มันก็ทำให้ชีวิตการเป็นนักกีฬาอาชีพเกิดความผิดพลาดเหมือนกัน” นักสอยคิววัย 35 ปี ระบุ ซึ่งเจ้าตัวยังบอกอีกว่าตนเองนั้นติดเกมหลากหลายชนิด โดยเฉพาะเกมที่ต้องเล่นแบบ มัลติเพลเยอร์ เช่น Diablo 2 หรือเกมฟุตบอลอย่าง ฟีฟา

อดีตแชมป์โลกปี 2010 กล่าวต่อว่า “เมื่อมาถึงจุดหนึ่ง ผมกลับไปที่บ้านใน ออสเตรเลีย คุณแม่ของผมถึงกับสร้างแอ็กเคานต์ในวิดีโอเกมขึ้นมาเพื่อตรวจดูว่าผมเล่นมันมากกว่าจะเอาเวลาไปซ้อมสนุกเกอร์หรือเปล่า? และนั่นก็ทำให้ผมตัดสินใจที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเสียใหม่ ผมเล่นมันไม่ได้อีกแล้ว”

“ผมกลับมาซ้อมได้มากขึ้นตั้งแต่เอาตัวเองออกจากการเล่นเกมมากมาย 2 เดือนที่ผ่านมานั้นทำให้ผมมีสติมากขึ้น ผมกลับไปแตะต้องวิดีโอเกมไม่ได้อีกเพราะว่าหากทำเช่นนั้นผมจะกลับไปเป็นเหยื่อของมันอีก เกมมันถูกออกแบบมาให้คุณหลุดจากโลกความเป็นจริงมาอยู่ที่หน้าจอได้ 6 - 8 ชั่วโมง นั่นไม่ดีต่อสุขภาพ”

“มีบางเกมที่ผมเล่นตั้งแต่หัวค่ำ ยันถึงเวลา 6 โมงเช้า บางทีเล่นอยู่ก็ได้ยินเสียงนกขันขึ้นมาแล้วก็พลันคิดได้ว่า โอ้พระเจ้า นี่มันได้เวลาส่งลูกชายของผม อเล็กซานเดอร์ ไปโรงเรียนแล้วนี่หว่า และก็ต้องซ้อมได้แล้ว ซึ่งหากว่าคุณยังโสดและทำงานปกติทั่วไปก็ไม่มีปัญหา แต่คุณไม่มีทางเป็นแชมป์สนุกเกอร์อาชีพได้เมื่อคุณเหนื่อยล้าเกินไป” โรเบิร์ตสัน ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น