xs
xsm
sm
md
lg

อ้าว!! ศาลยกฟ้อง "บังยี" รอส่งเรื่อง "ฟีฟา" เลิกแบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี กำลังจะเป็นผู้บริสุทธิ์
ศาลอุทธรณ์ของเมืองไทย กลับคำตัดสินให้นาย วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไม่มีความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารเลือกตั้ง หลังพิจารณาว่าไม่มีเจตนา ขณะที่ทีมงานฝ่ายกฏหมายของ "บังยี" เตรียมส่งเรื่องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) เพื่อขอให้มีการยกเลิกโทษแบนต่อไป

จากกรณีที่ สโมสรพัทยา เอฟซี ยื่นฟ้อง วรวีร์ มะกูดี และ "บิ๊กเปี๊ยก" นาย องอาจ ก่อสินค้า อดีตประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ข้อหามีการปลอมแปลงเอกสาร ใช้เอกสารปลอมในการแก้ไขข้อบังคับสมาชิกและองค์ประชุมใหญ่สามัญประจำปี โดยศาลชั้นต้นได้ตัดสินว่าจำเลยทั้ง 2 มีความผิด ต้องโทษจำคุก 2 ปี และปรับเงิน 6,000 บาท
ทั้งนี้การตัดสินดังกล่าว เพราะความที่จำเลยได้กระทำผิดเป็นครั้งแรก ศาลจึงมีคำสั่งให้ลดโทษจาก 1 ใน 4 เหลือเป็นจำคุก 1 ปี 4 เดือน ปรับเงิน 4,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญานั้น

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นาย นรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมายของ นาย วรวีร์ มะกูดี เปิดเผยว่า เมื่อ 20 เมษายน ที่ผ่านมา ศาลอุทธรณ์ ได้ตรวจสำนวน และมีคำพิพากษา ให้กลับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น เนื่องจากเห็นว่า นาย วรวีร์ และ นาย องอาจ ทำไปโดยขาดเจตนาในการแก้ไขข้อบังคับ ต้องกระทำโดยการแนะนำของกรมการปกครอง ถ้าไม่กระทำ กรมการปกครองก็จะไม่จดทะเบียนสมาคมให้ ประกอบกับศาลเห็นว่าที่ประชุมใหญ่ของสมาคมฟุตบอลฯ ให้จำเลยดำเนินการแก้ไขข้อบังคับนั้นได้โดยไม่ต้องกลับมารับรองอีก สรุปว่า ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง นาย วรวีร์ และ นาย องอาจ จึงเป็นผู้บริสุทธิ์

นอกจากนี้ "ทนายโบ้" นรินท์พงศ์ กล่าวต่ออีกว่า ตนเองและทีมทนายความได้เตรียมจัดงานแถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้รับทราบข้อเท็จจริงในวันศุกร์ที่ 21 เมษายน นี้ เวลา 13.00 น. ณ โรงแรม โกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอรีน เพื่อชี้แจงรายละเอียดทุกข้อกล่าวหา นอกจากนี้ตนก็เตรียมส่งเรื่องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ และยกเลิกโทษแบนต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น