xs
xsm
sm
md
lg

“ยูฟา” คาดโทษแบน “ลียง-เบซิคตัส” ถ้วยยุโรปเหตุแฟนวิวาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลียง เบซิคตัส ตีกันยับ
สหพันธ์ฟุตบอลของยุโรป (ยูฟา) ประกาศิตลงโทษ โอลิมปิก ลียง กับ เบซิคตัส สองทีมดังจากเวทีลูกหนัง ฝรั่งเศส และ ตุรกี ห้ามเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์สโมสรยุโรปทุกรายการเป็นจำนวน 1 ฤดูกาล สังเวยเหตุที่ไม่สามารถควบคุมแฟนบอลของตัวเองไว้ได้จนวิวาทกันเองในเกม ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก สัปดาห์ที่แล้ว

เกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายก่อนหน้านี้ที่ ลียง ชนะ เบซิคตัส 2-1 ก่อนเกมจะเริ่มขึ้นมีแฟนบอลของทั้งสองทีมอาละวาดทำร้ายร่างกายจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บบนอัฒจันทร์ และมีแฟนๆ หลายรายวิ่งลงมาในสนาม แถมทำให้เกมต้องเลื่อนออกไปถึง 45 นาที กว่าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยรักษาความปลอดภัย จะควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ผลที่เกิดขึ้นคือ การถูกคณะกรรมการด้านวินัยของ ยูฟา สั่งห้ามทั้งสองทีมเข้าร่วมชิงแชมป์ถ้วยยุโรป แม้จะได้สิทธิ์ควอลิฟายเข้ามาก็ตาม พร้อมปรับเงินทีมละ 1 แสนยูโร (ประมาณ 3.6 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม โทษดังกล่าวเป็นการลงภาคทัณฑ์ไว้ก่อน 2 ปี หากมีการทำความผิดซ้ำ โทษแบนที่ประกาศไว้ก็จะมีผลบังคับใช้ทันที

ส่วนเกมที่ เบซิคตัส จะกลับมาเปิดบ้านเจอกับ โอลิมปิก ลียง คืนวันที่ 20 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น จะเกิดขึ้นตามเดิมยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง
กำลังโหลดความคิดเห็น