xs
xsm
sm
md
lg

ลูกยางไทยกอดคอร่วง สูญพันธุ์ศึกชายหาดเอเชีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ - ขนิษฐา หงส์พักตร์
ทีมหญิงไทย 2 รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ - ขนิษฐา หงส์พักตร์  แพ้สาวออสเตรเลีย 0-2 เกม ด้านทีมชาย 1 ณัฐนนท์ อินเขียว - เศรษฐวรรษ เพชรสวัสดิ์ แพ้หนุ่มออสเตรเลีย 0-2 เกม กอดคอจบอันดับ 5 ลูกยางชายหาดชิงแชมป์เอเชีย

     การแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด เอสเอ็มเอ็ม เอวีซี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย เอสโคล่า สมิหลา 2017 ครั้งที่ 18 (เอเชียน แชมเปียนชิพ) เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ หาดสมิหลา จังหวัดสงขลา เป็นการแข่งขันวันที่ 3
  
ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ไทยเหลือแค่ 2 ทีม ทีมหญิง รำไพพฤทธิ์ นุ่มวงศ์ - ขนิษฐา หงส์พักตร์  จากไทย 2  ดวลกับโฟบี เบลล์  - นิโคล แลร์ด (ออสเตรเลีย 1) ผลสาวไทย 2 แพ้ สาวออสเตรเลีย 1 0-2 (16-21, 15-21) ได้อันดับ 5 
    
ทีมชาย ณัฐนนท์ อินเขียว - เศรษฐวรรษ เพชรสวัสดิ์ จากไทย 1  ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จไปเจอคริส แมคฮิวจ์ - เดเมียน ชูมานน์ (ออสเตรเลีย 1) ทีมอันดับ 3 จากสนามที่แล้ว ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาด เอส เอ็ม เอ็ม เอวีซี บีช ทัวร์ เอสโคล่า สตูล-ปากบารา มาสเตอร์ ครั้งที่ 2 ผลหนุ่มไทย 1 แพ้ หนุ่มออสเตรเลีย 1 0-2 (14-21, 19-21) ได้อันดับ 5 ทำให้นักกีฬาไทยตกรอบหมดทั้งทีมชายและทีมหญิง
   
ส่วน ทีมหญิง “เอ - ส้ม” วรภัสสร รดารงค์ - ธนะรัศมิ์ฐา อุดมฉวี จาก ไทย 1 ได้อันดับที่ 9 อริญา เหล่าแสงสา - กิจจา ขันทรักษ์  จากไทย 3 ได้อันดับที่ 9 ภวรัญชน์ จันทวิชัย - ทัศริดา สิงห์เชื้อ จากไทย 4 ได้อันดับที่ 25 ทีมชาย อดิศร เขวาลำธาร - มรุเดช บุญเต็ม จากไทย 2 ได้อันดับที่ 25 กิตติ ดวงจินดา - สุรินทร์ จงกลาง จากไทย 3 ได้อันดับที่ 25
    
ด้าน “โค้ชเพชร” พันจ่าอากาศเอก เพชรราช พุฒซ้อน ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายหาดทีมหญิง กล่าวว่า สนามนี้พอใจ แม้ว่าจะทำไม่ได้ตามเป้าหมายก็ตาม เพราะว่าเป็นการได้มีโอกาสของเด็กไทยที่จะเล่นกับทีมระดับโลก หลังจากนี้จะเตรียมตัว ไปแข่งเอวีซี บีช ทัวร์ ที่ฮาลอง เวียดนามในวันที่ 28 เม.ย.- 1 พ.ค. ต่อ ยังมีเวลา 1 สัปดาห์ที่จะต้องรอให้มีการฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายของนักกีฬาให้กลับมาสมบูรณ์เหมือนเดิม
   
ขณะที่ “โค้ชด้อง” จ.อ.สถาพร สว่างเรือง ผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลชายหาดทีมชาย กล่าวว่า  ประทับใจในการเล่นของนักกีฬา ก็แอบหวังลึกๆ ว่า จะเข้ารอบต่อไป รอบรองชนะเลิศ แต่เมื่อทำไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะเป็นเด็กใหม่ ในระดับเอเชีย เราพัฒนาฝีมือมากขึ้น เพราะเราไม่ได้อันดับ 5 มา 5 - 6 ปี แล้ว ตั้งเป้าเข้าไปสู่ในระดับท็อปโฟร์

โดยในวันที่ 2 - 6 พ.ค. จะเดินทางไปแข่งเอวีซี บีช ทัวร์ เป็นรายการระดับมาสเตอร์ กาตาร์ มาสเตอร์ แข่งขัน 3 - 5 พ.ค. ที่กาตาร์ ต้องทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อสะสมคะแนนไปชิงแชมป์โลก ปลายปีนี้ที่ออสเตรีย
กำลังโหลดความคิดเห็น