xs
xsm
sm
md
lg

“คล็อปป์” ปลุกหงส์ อย่าปล่อย “คูตี-เฟอร์มิโน” แบกทีมจบท็อป 4

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟอร์มิโน-คูตินโญ สวมบทฮีโร่สัปดาห์ที่แล้ว
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ปลุกเร้านักเตะ อย่าปล่อย ฟิลิปเป คูตินโญ กับ โรแบร์โต เฟอร์มิโน 2 แนวรุกบราซิเลียน แบกภาระพาทีมจนกระทั่งจบฤดูกาล 2016-17 เพื่อคว้า 4 อันดับแรกของศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

คูตินโญ กับ เฟอร์มิโน สวมบท “ซูเปอร์ซับ” ซัดคนละ 1 ประตู เป็นเหตุให้ “หงส์แดง” คืนชีพ เอาชนะ สโต๊ก ซิตี แบบหวุดหวิด 2-1 หลังถูกเรียกใช้งานจากม้านั่งสำรอง ช่วงพักครึ่งสุดสัปดาห์ที่แล้ว (1 เม.ย.)

อดีตนักเตะ ฮอฟเฟนไฮม์ ได้รับคำสั่งพักแข้ง หลังกรำศึกหนัก ตลอด 2-3 สัปดาห์ล่าสุด ขณะที่ “คูตี” ฟื้นจากอาการป่วย อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่น่าจะมีชื่อเป็น 11 ตัวจริง เกมเยือน เวสต์บรอมวิช อัลเบียน วันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน

ดูโอเลือดแซมบ้า คือ 2 กำลังสำคัญที่ต้องพยายามรีดฟอร์มเก่งให้ ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ดังเช่นแมตช์ที่สนาม เบ็ต 365 สเตเดียม หลังขาดตัวหลักอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน มิดฟิลด์กัปตันทีม , อดัม ลัลลานา เพลย์เมกเกอร์จอมขยัน และ ซาดิโอ มาเน แนวรุกเซเนกัล

ทว่า คล็อปป์ วัย 49 ปี ยืนยันหนักแน่น คูตินโญ กับ เฟอร์มิโน มิอาจทำหน้าที่วีรบุรุษของเหล่าสาวก “เดอะ ค็อป” ระยะยาว หากหวังซิวโควตา ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ซีซันหน้า “มันสำคัญมากที่นักเตะทุกคนต้องร่วมใจกัน แต่หากมีเพียง 2 คน มันคงเป็นงานค่อนข้างยาก”

“หากเราเล่นแบบครึ่งแรก (พบ สโต๊ก) ถึงจะมี โรแบร์โต กับ ฟิล (คูตินโญ) อยู่ในสนาม ผมคงคิดแค่เพียงว่า ความแตกต่างยังคงห่างกันลิบลับ แต่พอทุกคนทำได้ดีขึ้น โดยมี 2 นักเตะดีสุดของทีมอยู่ เราสามารถพลิกเกมได้ พวกเขาเป็นเพื่อนที่สนิทกันมาก ปัจจัยนี้ช่วยเราได้เยอะ เพราะพวกเขาเล่นให้ บราซิล ด้วยกัน และมีทักษะอันน่าทึ่ง แต่ถ้าพวกเขาพยายามด้วยกันแค่ 2 คน คงไม่มีทางเอาชนะใครได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น