xs
xsm
sm
md
lg

“มู” หน่ายแข้งผีสุดฝืด บุกเยอะแต่จบไม่คม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มูรินโญ กลุ้ม
โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวรู้สึกผิดหวังกับการเข้าทำของนักเตะทีมตัวเอง หลังมองว่าสร้างสรรค์เกมบุก และมีโอกาสจบสกอร์มากมาย แต่ดันทำได้เพียงแค่เสมอ อันเดอร์เลชต์ นอกบ้าน 1-1 ศึก ยูโรปา ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก คืนวันที่ 13 เมษายน ที่ผ่านมา

เฮนริกห์ มคิตาร์ยาน ซัลโวประตูให้ “ผีแดง” บุกมานำก่อนช่วงครึ่งแรก โดยระหว่างนั้นแข้งทีมเยือนก็สร้างสรรค์โอกาสจนเกือบได้เม็ดที่สองอยู่บ่อยครั้ง ทว่า ท้ายเกมดันเจอ ลีแอนเดอร์ เดนด็อคเกอร์ โหม่งตุงตาข่าย โยนชัยชนะทิ้งหน้าตาเฉย แต่กระนั้นก็ยังดีที่ว่าได้ อเวย์ โกล กลับบ้านก่อนเล่นนัดสอง

และผลที่ออกมาก็เป็นอีกครั้งที่ มูรินโญ กล่าวตำหนิผู้เล่นแดนหน้า ทำนองว่า ถ้าตัวเองเป็นกองหลังแล้วเห็นเพื่อนเกมบุกเล่นแบบนี้คงเซ็งยิ่ง “ความจริงผลการแข่งขันถือว่าออกมาดี การเล่นในบ้านนัดต่อไปถือเป็นความท้าทาย แต่ผมคิดว่าผลการแข่งขันมันควรจะดีกว่านี้ และคงโทษใครไม่ได้นอกจากตัวเอง”

“วันนี้เราเจอเกมที่ง่าย โดยเฉพาะครึ่งหลัง เราไม่ได้เล่นเกมบุกด้วยความดุดันตามสัญชาตญาณ เราเสียบอลง่ายๆ อยู่หลายครั้ง แถมทำลายการเล่นสวนกลับของตัวเองอีก เพราะการตัดสินใจที่ไม่เด็ดขาด แม้แต่จะเก็บบอลไว้กับตัวยังทำไม่ได้ กลายเป็นการเปิดโอกาสให้พวกเขาสวนกลับมา ดีที่ว่ากองหลังเราทำได้ดีในหลายจังหวะ

“ถ้าผมเป็นกองหลังคงเซ็งพวกนักเตะเกมบุกน่าดู เพราะพวกเขาทำลายเกมตัวเอง แถมยังทำประตูไม่ได้ในหลายครั้งอีกต่างหาก” เดอะ สเปเชียล วัน บ่นอุบ
กำลังโหลดความคิดเห็น