xs
xsm
sm
md
lg

ไม่พลิกโผ! "บุรีรัมย์ยูไนเต็ดฯ" ได้สิทธิ์ยื่นจัด "โมโตจีพี"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ได้มีมติให้ บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด ได้รับสิทธิ์ในการเดินทางไปเจรจา ขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบระดับโลกรายการ "โมโตจีพี"

หลังจากที่รัฐบาลได้อนุมัติให้มีการจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบรายการระดับโลกอย่าง "โมโตจีพี" เป็นระยะเวลา 3 ปี (พ.ศ.2561-2563) โดยจะเสียค่าลิขสิทธิ์ทั้งสิ้นตลอดทั้ง 3 ปี จำนวนเงิน 300 ล้านบาท

ล่าสุดได้มีการประชุมเพื่อหาสิทธิ์ในการเดินทางไปเจรจากับ ดอร์นา สปอร์ต กรุ๊ป ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ของ โมโตจีพี โดยมีพันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการคัดเลือกผู้รับสิทธิเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดโมโตจีพี

ผลปรากฎว่า บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จำกัด ได้รับสิทธิที่จะเดินทางไปเจรจา ดอร์นา สปอร์ต กรุ๊ป และให้มีการแจ้งผลต่อ คณะกรรมการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ ภายใน 31 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ถ้ามีการเจรจาที่ลงตัว ประเทศไทยจะถูกบรรจุ 1 ใน 20 สนามประเทศ ที่ใช้ในการแข่งขันฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป และจะเป็น 1ใน 4 ของทวีปเอเชีย นอกเหนือจากญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย และมาเลเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น