xs
xsm
sm
md
lg

แข้งสาวพร้อมป้องแชมป์ซีเกมส์ ลุ้น “มิรันดา” คัมแบ็ก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แข้งสาว แยกย้ายลุยลีกหญิง
ทัพฟุตบอลหญิงเตรียมพักยาว ก่อนทวงบัลลังก์เจ้าอาเซียน ที่มาเลเซีย ด้าน “โค้ชหนึ่ง” มั่นใจแชมป์ไม่หลุดมือ ลุ้นเรียก “มิรันดา” สุชาวดี นิลธำรงค์ กลับมาเป็นกำลังหลักของทีม

หลังจากทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติไต้หวัน 1-0 ที่ประเทศปาเลสไตน์ และคว้าแชมป์กลุ่มซี ผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชียได้สำเร็จ ล่าสุด เมื่อวันที่ 10 เมษายน ที่ผ่านมา ทัพนักเตะได้เดินทางกลับถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบิน EK 384 โดยมี “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางมาต้อนรับ

ด้าน “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทัพชบาแก้ว กล่าวถึงโปรแกรมหลังจากนี้ของสาวไทย ว่า “ก่อนอื่นต้องบอกว่าเป็นความตั้งใจของทีมงานทุกคนที่จะผ่านไปรอบสุดท้ายศึกชิงแชมป์เอเชีย เพื่อลุ้นตั๋วลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายอีกหน โดยหลังจากนี้เราจะปล่อยนักเตะทุกคนไปพัก และรับใช้สโมสรในการแข่งขันระบบลีก”

“ทั้งนี้ สเปนเซอร์ ไพรเออร์ จะเตรียมทีมต่อเนื่องเพื่อแข่งขันซีเกมส์ โดยเป้าหมายของเราคือการป้องกันแชมป์ เมื่อพิจารณาจากประสบการณ์ของผู้เล่น คิดว่าจะทำได้ตามเป้าหมายได้ไม่ยาก และหลังจากนั้น ก็จะเตรียมทีมเพื่อลุยชิงแชมป์เอเชียต่อทันที ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถวางแผนต่อไปได้ เนื่องจากยังต้องรออีก 3 ทีมที่กำลังเพลย์ออฟ และลุ้นผลจับสลากกันอีกที”

นอกจากนี้ “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังกล่าวถึง “มิรันดา” สุชาวดี นิลธำรงค์ ที่สามารถทำประตูแจ้งเกิดได้ในเกมไล่ถล่ม ปาเลสไตน์ ไปอย่างขาดลอย 6-0 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก และเตรียมเดินทางกลับเมืองแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อศึกษาต่อทันที แต่ยังหวังเรียกเจ้าตัวกลับมาร่วมทีมซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย อีกครั้งแน่นอน

“ช่วงเย็นวันนี้ มิรันดา จะเดินทางกลับบ้านเกิดทันที ซึ่งต้องปรึกษากับต้นสังกัดของเขา คือ ทีมมหาวิทยาลัย UC Berkeley ว่า จะกลับมาช่วยซีเกมส์ได้หรือไม่ เพราะช่วงเดือนกรกฎาคมจะปิดเทอมพอดี ด้วยรูปร่างและฝีเท้าของเจ้าตัวน่าจะช่วยทีมชาติไทยได้อย่างมากแน่นอน” พ่อบ้านลูกหนังไทย กล่าวทิ้งท้าย
มิรันดา ลุ้นมีชื่อลุยซีเกมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น