xs
xsm
sm
md
lg

"ต้น-ต้อง" อัด ‘ปินส์’ 3-0 หวดไทยทะลุชิง ‘ปากีสถาน’

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไทย ปิดฉากถล่มฟิลิปปินส์ 3-0 คู่ ตีตั๋วเข้ารอบสุดท้าย
สนฉัตร และ สรรค์ชัย รติวัฒน์ เอาชนะ เจสัน พาตรอมบอน และแพทริก จอห์น เทียร์โร ไปได้ 3-0 เซต ศึกเดวิสคัพ 2017 ส่งไทยตีตั๋วเข้ารอบชิงชนะเลิศของกลุ่มไปพบ ทีมชาติปากีสถาน วันที่ 15-17 กันยายนนี้

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย“เดวิสคัพ 2017” โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่มสอง รอบรองชนะเลิศของกลุ่ม ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 8เมษายน เป็นการแข่งขันวันที่สอง ประเภทชายคู่ โดยผลวันแรก ประเภทเดี่ยวสลับมือ ทีมชาติไทยเก็บแต้มนำ 2-0 คู่

“ต้น” สนฉัตร และ“ต้อง” สรรค์ชัย รติวัฒน์ คู่มือ 88 และ 93 ของโลกตามลำดับ ลงสนามพบ เจสัน พาตรอมบอน คู่มือ1,109 ของโลก และแพทริก จอห์น เทียร์โร่ โดยเซตแรกคู่ไทยหวดเบรกเสิร์ฟตั้งแต่เกมแรก และรักษาเกมเสิร์ฟนำก่อน 2-0ถัดมาแฝดไทยขึ้นดักลูกหน้าสลับโยนท้ายคอร์ตทำแต้มเบรกเสิร์ฟได้ในเกมที่ 5 นำห่าง 4-1 และคู่หนุ่มไทยยังตีได้เหนียวแน่นเบรกเสิร์ฟได้อีกในเกมที่ 7ปิดเซตชนะขาดลอย 6-1 ขึ้นนำก่อน 1-0 เซต

เซตสองคู่ไทยเสิร์ฟได้ยอดเยี่ยม จนคู่ฟิลิปปินส์รีเทิร์นลูกได้ไม่ดี และเปิดทางให้แฝดไทยยิงวินเนอร์รักษาเกมเสิร์ฟไม่ยากขึ้นนำ 2-1  ถัดมาต่างฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์ฟตัวเองได้จนเสมอกันที่ 3-3 และ 4-4 ก่อนที่พี่น้องรติวัฒน์อาศัยความเก๋าเก็บเกมเสิร์ฟขึ้นแท่น 5-4 และดักสไลด์ลูกหน้าเน็ตเบรกเสิร์ฟได้ในเกมที่ 10 ปิดเซตชนะ 6-4 ขึ้นนำห่างเป็น 2-0 เซต

เซตสามแฝดไทยเปิดเกมบุกรักษาเกมเสิร์ฟ และไล่เบรกเสิร์ฟได้ในเกมที่ 5พุ่งนำห่าง 4-2  ก่อนขึ้นแท่นนำ 5-2 และเบรกเสิร์ฟปิดเซตชนะ 6-2 สรุปรวม สนฉัตร และสรรค์ชัย ชนะ3-0 เซต 6-1, 6-4, 6-2 ทำให้ทีมเดวิสคัพไทยชนะขาดแน่นอนแล้ว 3-0 คู่ แม้เหลือการแข่งขันวันสุดท้าย ประเภทเดี่ยวชนมือ 2 คู่ พร้อมกับผ่านเข้าสู่รอบสาม หรือรอบชิงชนะเลิศของกลุ่มไปพบ ทีมชาติปากีสถาน วันที่ 15-17 กันยายน โดยทีมชนะเลิศของกลุ่มจะเลื่อนชั้นขึ้นสู่กลุ่ม 1 ในปีหน้าต่อไป

ด้าน สนฉัตร และสรรค์ชัย กล่าวร่วมกันว่า ภาพรวมพอใจกับผลการแข่งขันที่ทำได้ตามเป้าหมาย ซึ่งตั้งเป้าว่าจะต้องคว้าชัยชนะให้ได้ เพราะไม่อยากลุ้นในวันสุดท้าย โดยแมตช์นี้ก็รักษาสไตล์การเล่นดักหน้าเน็ตทำแต้ม และหวดจี้เจสัน พาตรอมบอน ที่ลงแข่งในวันแรกให้เล่นเยอะๆ เพราะสภาพร่างกายน่าจะไม่ไหวกับการเล่นติดกันสองวัน

ด้าน นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิสฯ กล่าวว่า ขอชมเชยนักเทนนิส และสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่ช่วยกันสร้างผลงาน และนับเป็นความสำเร็จอีกครั้งหนึ่งของทีมไทยที่ทะลุเข้าชิงสำเร็จ ซึ่งปากีสถานถือว่าเป็นคู่ปรับเก่าตั้งแต่สมัยที่ตนเล่นทีมชาติ โดยที่นั่นมีสภาพแวดล้อมเป็นพื้นที่สูง ทำให้ความกดอากาศต่ำ และระบบการหายใจลำบาก จึงต้องเตรียมทีมให้มากกว่าเดิม และต้องพร้อมมากที่สุด เพราะเป็นโอกาสที่ดีของทีมไทยหากชนะได้ก็จะขึ้นกลุ่ม 1 ต่อไป

สำหรับการแข่งขันวันสุดท้าย ประเภทเดี่ยวชนมือ วันที่ 9 เมษายน เริ่มเวลา 10.00 น. คู่แรก วิชยา ตรงเจริญชัยกุล จะพบ เจสัน พาตรอมบอน และจิรัฏฐ์ นวสิริสมบูรณ์ จะพบ อัลเบร์โต้ ลิม
กำลังโหลดความคิดเห็น