xs
xsm
sm
md
lg

“สินธุ์เพชร” ฮีโร่โอลิมปิก ยืดอกสมัครทหาร ที่สุรินทร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจ้าดุ่ย ยืดอกสมัครทหาร
“เจ้าดุ่ย” สินธุ์เพชร กรวยทอง เจ้าของเหรียญทองแดงยกน้ำหนัก ริโอเกมส์ เดินทางไปสมัคร ทบ.ผลัด 1 จ.สุรินทร์ พร้อมขอย้ายไปสังกัด มทบ.21 โคราช เพื่อจะได้ทำการฝึกทหารใหม่ควบคู่ไปกับการฝึกซ้อมกีฬายกน้ำหนักด้วย 

เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา ณ หอประชุม อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ สินธุ์เพชร กรวยทอง เจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิก 2016 ประเภทยกน้ำหนักชายรุ่น 56 กก. ได้เดินทางไปเข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าประจำการ

โดย เจ้าดุ่ย ได้เข้าตรวจร่างกายผ่านทุกขั้นตอน จากนั้นได้เข้าพบกับ พ.อ.เกียรติพงษ์ เศลารมย์ ประธานคณะกรรมการตรวจเลือก พร้อมกับขอสมัครเข้าเป็นทหารกองประจำการกองทัพบก ผลัดที่ 1 สังกัด มทบ.25 สุรินทร์ โดยแจ้งความประสงค์ไว้ว่า จะขอย้ายไปสังกัด มทบ.21 จ.นครราชสีมา เพื่อจะได้ทำการฝึกทหารใหม่ควบคู่ไปกับการฝึกซ้อมกีฬายกน้ำหนักด้วย เพราะขณะนี้สินธุ์เพชรเป็นนักกีฬายกน้ำหนักของสมาคมกีฬาจังหวัดนครราชสีมา

ด้าน พ.อ.เกียรติพงษ์ เผยว่า สินธุ์เพชร เป็นทหารกองเกินที่เสียสละสมัครเข้ามาเป็นทหารกองประจำการ จะเป็นกำลังที่ดีของกองทัพบก เพราะเป็นบุคคลที่มีความสามารถด้านการกีฬา ขณะที่ สินธุ์เพชร กรวยทอง บอกว่า ตนตั้งใจไว้ตั้งแต่แข่งกีฬาโอลิมปิก ริโอเกมส์ เสร็จ ว่า จะสมัครเป็นทหาร เพราะอยากจะรับใช้ชาติ

ส่วน นางจันทร์ กรวยทอง มารดา กล่าวว่า รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ลูกชายสมัครใจไปเป็นทหารรับใช้ชาติ ซึ่งสินธุ์เพชรจะเข้าเป็นทหารกองประจำการตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค. 2560 เป็นต้นไป

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น