xs
xsm
sm
md
lg

พรีเมียร์ฯ ฟัน “หงส์” ห้ามเซ็นแข้งเด็ก 2 ปี เหตุละเมิดกฎ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

หงส์ โดนแบนห้ามเซ็นแข้งเด็ก 2 ปี
ลิเวอร์พูล เจองานเข้าอย่างจังเมื่อคณะกรรมการของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ลงโทษห้ามยอดทีมแห่ง เมอร์ซีย์ไซด์ เซ็นสัญญากับผู้เล่นระดับเยาวชนจาก อคาเดมี เป็นเวลา 2 ปี พร้อมปรับเงินอีก 1 แสนปอนด์ (ประมาณ 4.3 ล้านบาท) เหตุไปฉกนักเตะมาจากทีมอื่นแบบผิดกฎ

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน ปีที่แล้ว ลิเวอร์พูล ได้ทำการเซ็นสัญญากับนักเตะวัย 12 ปี ซึ่งเป็นผลผลิตจากอคาเดมีของ สโต๊ก ซิตี โดยไม่ผ่านการเห็นชอบจากต้นสังกัดอีกฝ่าย โดยตกลงกันเองว่าจะจ่ายค่าเล่าเรียนให้ พร้อมอนุญาตให้พาครอบครัวมาดูเกมที่ แอนฟิลด์ ได้ด้วย

การสอบสวนจาก พรีเมียร์ ลีก เกิดขึ้นเมื่อมีข่าวเล็ดรอดออกมา ซึ่งก็ถือว่าผิดตามกฎข้อที่ 299.1 ว่าห้ามยื่นข้อเสนอเรื่องการจ่ายค่าเล่าเรียนให้นักเตะ ซึ่งในระหว่างการสอบสวน ทีมดังแห่ง แอนฟิลด์ ยอมรับว่า กระทำความผิดดังกล่าวจริง และพร้อมรับบทลงโทษที่ตามมา

ผลที่เกิดขึ้นทำให้ทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ จากนี้ไปจะไม่สามารถเซ็นสัญญากับนักเตะเยาวชนจากอังกฤษ ตามสโมสรต่างๆ ที่ลงทะเบียนกับ พรีเมียร์ ลีก หรือ อีเอฟแอล ได้อีก ยกเว้นแข้งเยาวชนจากชาติอื่นๆ และทวีปยุโรป ซึ่งทำได้ตามปกติเหมือนเดิม

สำหรับ ลิเวอร์พูล ในอดีตเคยเซ็นสัญญากับนักเตะระดับเยาวชนหลายราย ที่รู้จักกันดีก็มี ราฮีม สเตอร์ลิง, โอวีย์ อายาเรีย, จอร์ดอน ไอบ์, ไรอัน บรูวสเตอร์ และ เชยี โอโจ
กำลังโหลดความคิดเห็น