xs
xsm
sm
md
lg

"ปลัดกีฬา" แย้มรู้ผลอีก 2 เดือนไทยจัด "โมโต จีพี"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เผยความคืบหน้าเป็นเจ้าภาพจัดโมโตจีพี 2017 ในช่วงเดือนตุลาคม มีโอกาสเกือบ 100 เปอร์เซ็นแล้ว รอได้บริษัทเอกชนเข้ามาช่วยดำเนินการ 11 เมษายนนี้ ก่อนรอประกาศรายชื่อประเทศที่ได้เป็นเจ้าภาพสิ้นเดือนมิถุนายน

เมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมชั้น 3 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงฯ ได้เป็นประธานแถลงความคืบหน้าการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ ทางเรียบชิงแชมป์โลก "โมโต จีพี 2017" ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมอ็อพชั่นการต่อสัญญาเพิ่ม 1 ปี ในปีที่ 3

โดย นายพงษ์ภาณุ กล่าวว่า หากประเทศไทยถูกบรรจุเป็นหนึ่งในตารางแข่งขัน 2017 ที่มีการแข่งขันเพิ่มจากเดิม 18 สนาม เป็น 21 สนาม เชื่อว่าจะถูกรวมอยู่ในช่วงท้ายของฤดูกาลซึ่งอยู่ในโซนของทวีปเอเชีย เช่นเดียวกับ ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย และ มาเลเซีย ซึ่งจะอยู่ในช่วงเดือนตุลาคมนั่นเอง

"ทั้งนี้ในจำนวน 3 สนามที่มีการเพิ่มเติมมา ฟินแลนด์ จะได้รับเลือกให้จัดหารแข่งขันแน่นอนแล้ว จึงจะเหลืออีก 2 สนามที่ยังไม่มีเจ้าภาพ ซึ่งมีผู้ยื่นความต้องการจัดแข่งขัน ได้แก่ ฮังการี, คาซัคสถาน, อินโดนีเซีย และประเทศไทย"

"จากการเจรจาเบื้องต้น สนามแข่งขันของประเทศไทยมีโอกาสจัดการแข่งขันมากที่สุด โดยเราจะทำการประกาศรายชื่อบริษัทเอกชนที่เข้ามาทำหน้าที่จัดการแข่งขันในวันที่ 11 เมษายนนี้ และให้เวลาในการเข้าไปพูดคุยกับดอนนา สปอร์ต เจ้าของลิขสิทธิ์โมโตจีพี ซึ่งจะได้ข้อสรุปในเดือนมิถุนายนนั่นเอง" ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น