xs
xsm
sm
md
lg

ย้อนรอย 5 วาทะเด็ด "สมยศ" กดดัน "ซิโก้" สละเก้าอี้ช้างศึก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโก้ กับ บิ๊กอ๊อด สมัยยังหวานชื่น
"MGR Sports" รวบรวม 5 วาทะของ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ ซึ่งบ่งเป็นนัยเชิงกดดัน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย อำลาตำแหน่ง หลังสร้างผลงานน่าผิดหวัง ศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เก็บแค่ 1 แต้ม จาก 7 เกม จมบ๊วยของกลุ่ม B รวมประเด็นคุยกับ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของทีม เลสเตอร์ ซิตี สนใจ เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือจอมเก๋าชาวอิตาเลียน รับหน้าที่แทน

1. "อย่าเอาผม หรือ ทีมชาติไทย มาเป็นจำเลยกับผมอย่างนี้ ถ้าทัวร์นาเมนต์หน้า เกิดมีนักเตะทีมชาติไทยคนใดคนหนึ่ง ถูกปรับเปลี่ยนก็กลายเป็นผมผิดอย่างนั้นหรือ"

2. "ผมไม่เคยพูดว่าโค้ชไม่เก่งหรือไม่ดี แต่มีหลายสิ่งที่เราต้องคิดเพื่อให้ทีมชาติไทยไปอยู่ในอันดับต้นๆ ไม่ใช่แค่แชมป์ซูซูกิ แชมป์ซีเกมส์ พอถึงระดับเอเชียกลับแพ้เละ ส่วนตัวยอมรับว่า รู้สึกอายกับสกอร์ 0-3, 0-4 ถือเป็นความบกพร่องในการทำงานของตนเอง"

3. "เรามีเพียง 1 แต้ม และยังคงเหลือเกมการแข่งขันอีกเพียง 3 เกม นั่นเป็นเหตุผลเพียงพอที่จะบอกได้ว่าทีมชาติไทยจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น ผมไม่คิดโทษใคร ไม่ต้องการซ้ำเติมใคร แต่เวลานี้ อาจถึงเวลาที่เราต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า เรามาถึงจุดที่ต้องร่วมกันเสียสละ เพื่อเปิดโอกาสให้มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลไทย"

4. "ผมได้คุยเล่นๆ กับ ประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี เลยว่าอยากเอา รานิเอรี มาคุมทีมชาติ เขาก็ถามกลับว่ามีเงินจ้างเหรอ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 214 ล้านบาท) ถ้ามีเดี๋ยวผมส่งมาให้เลย มันจึงเป็นเรื่องที่เราต้องคิดหลายๆ อย่าง เพราะฉะนั้นถ้าเกิดเราจะไปจ้างโค้ชแพงๆ ดีๆ มันก็เป็นเรื่องที่ต้องคิดหนัก"

5. "สัญญากับโค้ชเหลืออีก 1 ปี จึงยังต้องปรึกษาอีกหลายฝ่ายที่มีความรู้ทางด้านนี้ ส่วนตัวไม่สามารถตัดสินใจคนเดียวได้ แต่สิ่งที่จะทำหลังจากนี้คือเพื่อความก้าวหน้าของวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง ถ้าไม่มีอะไรดีขึ้น ผมจะขอลาออกเอง ถ้าเป็นนายกฯ แล้วทำดีไม่ได้ ถ้าก็ให้คนอื่นมาทำ ดีกว่าอยู่ให้คนไทยตำหนิว่าไม่ได้ทำอะไรเลย"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น