xs
xsm
sm
md
lg

ล้างแค้นหรือย้ำแค้น "บุรีรัมย์ vs เมืองทอง" ศึกนี้มากกว่าแค่ 3 แต้ม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อุ้ม ธีราทร บุญมาทัน จะมาเยือน บุรีรัมย์ อีกครั้ง
ผู้จัดการรายวัน 360 - ศึก "บิ๊กแมตช์" โตโยต้า ไทยลีก 2017 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สภาพผู้เล่นคงความสด เปิดบ้านหมายล้างแค้น เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์เก่า ที่สภาพผู้เล่นล้าจากการรับใช้ชาติถึง 9 ราย พร้อมส่ง "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ส่องประตูทีมเก่า หลังปีที่แล้ว เจอกัน 3 นัด "ปราสาทสายฟ้า" พ่ายเรียบ

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 ประจำวันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2560 เวลา 19.00 น. เป็นการโคจรมาพบกันของ สองทีมยักษ์ใหญ่ เมื่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 ของตาราง มี 14 คะแนน จาก 6 นัด จะเปิดสนามไอโมบาย สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แชมป์เก่าไทยลีกที่นำเป็นจ่าฝูง มี 18 คะแนน ซึ่งถือเป็นการดวลกันของคู่ปรับตลอดกาล โดยมีการถ่ายทอดสดผ่านช่อง ทรู 4 ยู

แม้สถิติการพบเจอกันของทั้งสองทีม "ปราสาทสายฟ้า" มีผลงานที่ดีกว่า จากผลงานพบกัน 21 นัดทุกรายการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 7 นัด เสมอ 9 นัด และแพ้ 5 นัด ทว่า ในฤดูกาล 2016 กลายเป็นฝั่ง "กิเลนผยอง" ที่ทำผลงานได้ดีกว่าจากการพบกัน 3 นัด ในทุกถ้วย เอสซีจี เมืองทองฯ เอาชนะได้ทั้ง 3 นัด พร้อมกลับมาผงาดคว้าแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2016 ได้สำเร็จ

ซึ่งในการพบเจอกันครั้งนี้ บุรีรัมย์ฯ ถือว่ามีความพร้อมยิ่งกว่า ไม่ว่าจะเป็นสภาพทีมที่ได้พักและเตรียมตัวในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แแถม โรเจอริโอ คูตินโญ เพลย์เมกเกอร์ชาวบราซิล หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงล่าตาข่ายให้กับต้นสังกัดอีกครั้ง รวมทั้งยังมีทีเด็ดอย่าง "จาจา" หัวหอกร่างยักษ์ ที่เป็นกำลังหลักสำคัญในการทำประตู ขาดเพียงแค่ สุภโชค สารชาติ หอกดาวรุ่งที่มีอาการบาดเจ็บเท่านั้น

โดย ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมาเผยว่า "ในวันที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด บุกมาเอาชนะถึงไอโมบาย สเตเดียม 3-0 ในฤดูกาลที่แล้ว ยังคงสรางความเจ็บปวดให้กับทีมเราอยู่เสมอ และจะนำความเจ็บปวดนี้มาเป็นแรงผลักดันให้เก็บชัยชนะในนัดนี้ให้ได้ และต้องยอมรับว่าคู่แข่งก็ยังเป็นทีมที่แข็งแกร่งเหมือนเดิม ชนะรวดมา 6 นัด มีคุณภาพสูง และทำผลงานที่ดีทั้งในประเทศ และเอเชีย แม้เราจะเก็บแต้มมาได้ 14 คะแนน จาก 6 นัด แต่ถ้ามองในแง่คุณภาพของทีมยังมีอีกหลายจุดต้องปรับ ถึง บุรีรัมย์ จะยิงได้เยอะ แต่เราก็เสียเยอะเช่นกัน ก็ต้องมีการปรับจูนเพื่อจะเก็บ 3 แต้มให้ได้ในนัดนี้"

ขณะที่ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ในนัดนี้อาจจะเสียเปรียบในเรื่องความฟิต เนื่องจากมีนักเตะในทีมถึง 9 คนที่ไปรับใช้ทีมชาติในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โดย "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ช "กิเลนผยอง" กล่าวว่า "ตอนนี้ทุกทีมได้มีการปรับแต่งทีมกันพอสมควร ยกเว้นแต่ทีมเราที่ไม่สามารถปรับได้ และยังซ้อมผู้เล่นสำรองช่วงที่ผ่านมา เพราะนักเตะหลายรายต้องไปรับใช้ชาติ และเพิ่งกลับมารวมตัวกัน ความพร้อมจึงแตกต่างกัน แต่นี่คงไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะฟุตบอลตัดสินกันในสนาม ซึ่ง 3 คะแนนในไอโมบาย สเตเดียม คือเป้าหมายของเรา"

สำหรับเกมนี้ "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ได้รับการจับตามองเป็นพิเศษ ในการนำ "กิเลนผยอง" บุกเยือนรังเก่าของตัวเอง ซึ่ง "โค้ชแบน" ยืนยันว่าไม่รู้สึกหนักใจอะไร และอดีตแข้ง "ปราสาทสายฟ้า" รายนี้ก็พร้อมที่จะลงสนามในวันจันทร์นี้แน่นอน

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 คู่อื่นๆ ในวันจันทร์ที่ 3 เมษายนนี้ ประกอบด้วย เวลา 17.45 น. การท่าเรือ เอฟซี - อุบล ยูเอ็มที, เวลา 18.00 น. ราชนาวี - บางกอกกล๊าส เอฟซี, ไทยฮอนด้า ลาดกระบัง - เชียงราย ยูไนเต็ด, เวลา 19.00 น. แบงค็อก ยูไนเต็ด - สุโขทัย เอฟซี, พัทยา ยูไนเต็ด - ศรีสะเกษ เอฟซี และเวลา 20.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี - ซูเปอร์ พาวเวอร์ สมุทรปราการ, บีอีซี เทโรศาสน - สุพรรณบุรี เอฟซี
คูตินโญ พร้อมลงช่วย ปราสาทสายฟ้า
เนวิน ชิดชอบ จะได้ชมฝีเท้าของ ธีราทร อย่างใกล้ชิด
ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผู้จัดการ บุรีรัมย์ จับมือกับ ธชตวัน ศรีปาน
กำลังโหลดความคิดเห็น