xs
xsm
sm
md
lg

ต้องเปลี่ยน! “บิ๊กอ๊อด” พูดเป็นนัยปลด “ซิโก้” ถ้าไม่ดีขึ้นจะออกเอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันฝืนกระแสแฟนบอลเพื่อเปลี่ยนแปลงระบบทีมชาติไทย แย้มไม่รับปากว่าจะดีขึ้น แต่ถ้าแย่ลงขอรับผิดชอบด้วยการลาออก

หลังจาก “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลังพาทีมตกรอบ 12 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ซึ่ง 2 เกมล่าสุด เปิดบ้านแพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-3 และบุกแพ้ ญี่ปุ่น 0-4 ทำให้มีกระแสเรื่องการเปลี่ยนโค้ชอย่างหนัก

ล่าสุด ภายในงานมีทเดอะเพลสไทยลีก 2017 เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ถึงเวลาที่ ทีมชาติไทย จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงแล้ว

“สำหรับผลงาน 7 นัดที่ผ่านมา ทีมชาติไทยมีเพียง 1 แต้ม ในรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้าย ภายใต้การดำเนินงานของสมาคมฟุตบอลฯ ยุคของผม คงจะไม่สามารถนิ่งนอนใจ หรืองอมืองอเท้าอยู่เฉยๆ ปล่อยให้ผลงานเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ได้ จึงเกิดคำถามว่าสิ่งที่เรามีอยู่ตอนนี้สามารถพาทีมก้าวไปสู่ระดับเอเชีย หรือระดับโลกได้หรือยัง และก็ได้คำตอบว่าเราไม่สามารถก้าวไปสู่เวทีที่สูงกว่านี้”

“ผมไม่เคยพูดว่าโค้ชไม่เก่งหรือไม่ดี ที่ผ่านมา สามารถกำกับดูแลระเบียบวินัยของนักกีฬาได้อย่างดี แต่มีหลายสิ่งที่เราต้องคิดเพื่อให้ทีมชาติไทยไปอยู่ในอันดับต้นๆ ไม่ใช่แค่แชมป์ซูซูกิ แชมป์ซีเกมส์ พอถึงระดับเอเชียกลับแพ้เละ ส่วนตัวยอมรับว่า รู้สึกอายกับสกอร์ 0-3, 0-4 ถือเป็นความบกพร่องในการทำงานของตนเอง จึงคิดว่าถึงเวลาเปลี่ยนแปลง แต่ก็ไม่สามารถรับปากได้ว่าการเปลี่ยนแปลงจะดีขึ้นหรือไม่ เพราะการทำงานต้องใช้เวลา”

“ทั้งนี้ สัญญากับโค้ชเหลืออีก 1 ปี จึงยังต้องปรึกษาอีกหลายฝ่ายที่มีความรู้ทางด้านนี้ ส่วนตัวไม่สามารถตัดสินใจคนเดียวได้ แต่สิ่งที่จะทำหลังจากนี้คือเพื่อความก้าวหน้าของวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง ถ้าไม่มีอะไรดีขึ้น ผมจะขอลาออกเอง ถ้าเป็นนายกฯ แล้วทำดีไม่ได้ ถ้าก็ให้คนอื่นมาทำ ดีกว่าอยู่ให้คนไทยประณามว่าไม่ได้ทำอะไร” ประมุขลูกหนังไทย กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น