xs
xsm
sm
md
lg

"แคนสตาร์" เหมาแชมป์ไอซ์ฮอกกี้ยช. สมาคมฯ หวังต่อยอดทีมชาติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย ร่วมมือกับ บริษัทเมเจอร์โบล์วกรุ้ป จำกัด และทรูวิชั่น จำกัด ร่วมจัดการแข่งขัน True Junior Thailand Ice Hockey League ระหว่างวันที่ 18 มกราคม -26 มีนาคม 2560 ที่ ซับซีโร่ ไอซ์สเก็ต คลับ เมกาบางนา ชั้น 2 ศุนย์การค้าเมกาบางนา ซึ่งมีทีมเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 20 ทีม

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2560 เข้าสู่การแข่งขันวันสุดท้าย ซึ่งได้รับเกียรติจาก นางวัลลีย์ เกษมสันต์ ณ อยุธยา เลขาธิการสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย ชุมพล นิ่มสุพรรณ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมองค์กรเพื่อสังคม กลุ่มทรู , พรรณวดี อดุลยานุภาพ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการเงิน บัญชี และกฎหมายศูนย์การค้าเมกาบางนา และ พิพัฒน์ เชิดชิด ผู้จัดการทั่วไป Sub Zero Ice skate Club ร่วมปิดการแข่งขัน และมอบรางวัลให้กับทีมชนะเลิศอันดับ 1-3 ในรุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี , รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี

สำหรับการแข่งขัน ทรู จูเนียร์ ไทยแลนด์ ไอซ์ฮอกกี้ ลีก ( True Junior Thailand Ice Hockey League ) เป็นการแข่งขันปีที่สอง ซึ่งได้รับการรองรัองการจัดการแข่งขัน จาก สมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย ใช้กฎการตัดสินของสหพันธ์ฮอกกี้น้ำแข็งนานาชาติ ซึ่งรูปแบบการแข่งขันนั้น แบ่งการแข่งขันเป็น 4 รุ่นการแข่งขัน ประกอบด้วย รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี,รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี, ละรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เป็นระบบแข่งขันแบบลีก สะสมคะแนน กติกาการแข่งขันจะแบ่งเป็น 3 พีเรียดๆละ 13 นาที ในรอบแรกเก็บคะแนนจัดอันดับ ทีมที่ชนะได้ 3 คะแนน ทีมเสมอได้ทีมละ 1 คะแนน และทีมที่แพ้ไม่มีคะแนน ในกรณีแต้มเสมอ จะมีการจัดให้มีการยิงจุดโทษ ชนะในเวลาได้ 3 แต้ม แพ้ได้ 0 แต้ม ในกรณี นอกเวลา ชนะได้ 2 แต้ม แพ้ได้ 1 แต้ม

ในกรณีที่ทีมมีคะแนนเสมอกันในรอบเก็บคะแนน ไม่มีต่อเวลา จะใช้ผลอื่นๆช่วยในการจัดอันดับ ตามข้อมูลดังนี้ ใครมีเกมส์ชนะมากกว่า, ลูกเสียน้อยกว่า,เวลารวมในการโดยทำโทษน้อยกว่า,ผลต่างของประตูได้เสียใครดีกว่า และ ในกรณีที่ทีมมีคะแนนเสมอกันในรอบรองชนะเลิส และรอบชิงชนะเลิส จะต่อเวลาการแข่งขัน 5 นาที ( เล่น 4 ต่อ 4 ) ถ้าจบ 5 นาที ผลยังเสมอจะยินลูกโทษฝั่งละ 3 คน ถ้ายิงครบ 3 คนแล้ว จะยิงและวัดผลแบบ 1 ต่อ 1 โดยทีมที่ทำคะแนนสะสมสูงสุดจะได้รับเหรียญทอง รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเหรียญเงิน และรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเหรียญทองแดง ซึ่งในรายการนี้นักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทางสมาคมฮอกกี้น้ำแข็งแห่งประเทศไทย จะนำผลการแข่งขันเพื่อนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณา นักกีฬาเข้าร่วมทีมชาติไทยในโอกาสต่อไป

ผลการแข่งขันในนัดสุดท้าย ในรุ่นอายุ 12 ปีนั้นเป็นการดวลกันระหว่าง แคนสตาร์ แรนเจอร์ กับ กริซซี่ แบร์ ( Grizzly Bears) งานนี้ดูเหมือน แคนสตาร์ จะได้เปรียบเนื่องจากแข่งมา 3 นัดและชนะรวดมี 9 แต้ม ขณะที่ กริซซี่ แบร์ นั้นแข่งขัน 3 นัด มี 3 คะแนน แต่ในนัดนี้ เป็นกริซซี่ แบร์ ที่พลิกเอาชนะไปได้ 8-3 ลูกทำให้มีคะแนนเพิ่มมาเป็น 6 คะแนน แต่เนื่องจาก แคนสตาร์ แรนเจอร์ นำโด่งไปแล้ว 9 แต้มทำให้ คว้าเหรียญทองไปครองอย่างสวยงาม เหรียญเงิน กริซซี่ แบร์ ทองแดง Bangkok Warriors แข่ง 3 แพ้ 3 รวม 0 คะแนน

ส่วนผลอื่นๆ มีดังนี้ รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี ทอง แคนสตาร์ เอ รวม 13 คะแนน, เงิน Greatest Ice มี 7 คะแนน และทองแดง แคนสตาร์ บี มี 0 คะแนน, รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ทอง ทีมซี รวม 9 คะแนน, เงิน ทีมเอ รวม 6 คะแนน, ทีมบี รวม 0 คะแนน, รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ทอง ทีมเอ รวม 4 คะแนน, เงิน ทีมบี รวม 10 คะแนน


กำลังโหลดความคิดเห็น