xs
xsm
sm
md
lg

“โด้” รวยสุดวงการบอล 1 ปีฟันเละ 75 ล้าน ป.

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โด้ รวยสุดตามเคย
ฟรองซ์ ฟุตบอล แม็กกาซีนชื่อดัง รวบรวมจำนวนตัวเลขรายได้ของบุคคลต่างๆ ในวงการลูกหนังโลก ปรากฏว่า คริสเตียโน โรนัลโด จอมทัพแห่ง รีล มาดริด และทีมชาติโปรตุเกส โกยรายรับมากที่สุดในโลก 75.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,268 ล้านบาท) เมื่อปีก่อน

ปี 2016 โรนัลโด ประสบความสำเร็จยิ่งพา “ราชันชุดขาว” ซิวชัย ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เช่นเดียวกับทีมชาติก็คว้าแชมป์ ยูโร ที่ ฝรั่งเศส ส่งผลให้มีสปอนเซอร์มากมายประเคนเงินทองเข้ากระเป๋าให้จนมีเงินรายได้มากกว่า ลิโอเนล เมสซี คู่รักคู่แค้นแห่ง บาร์เซโลนา

มีการเปิดเผยว่า โรนัลโด มีรายรับมากมายมหาศาลซึ่งก็ล้วนมาจากผู้สนับสนุนเจ้าเก่าเช่น ไนกี, แท็ก ฮอยเออร์, ซาคูร์ บราเธอร์ส รวมถึงตัวใหม่เป็นหูฟังยี่ห้อ มอนสเตอร์ เฮดโฟน

เมสซี ปีที่แล้วทำรายได้เข้ากระเป๋าไปที่ 66 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,852 ล้านบาท) ทำให้นั่งตำแหน่งอันดับ 2 ของลิสต์ จากเงินค่าเหนื่อยและค่าสปอนเซอร์ต่างๆ ขณะที่อันดับ 3 เป็น เนย์มาร์ ดาวยิงเพื่อนร่วมทีม “เจ้าบุญทุ่ม” มี 48 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,074 ล้านบาท)

ด้านฝั่งของผู้จัดการทีม รวยที่สุดคือ โชเซ มูรินโญ แห่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟันไปทั้งสิ้น 24.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,045 ล้านบาท) เมื่อปีที่แล้ว ส่วน เป๊ป กวาร์ดิโอลา นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี นั่งอันดับ 5 รายได้ 12.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 540 ล้านบาท)
เมสซี เป็นรอง
กำลังโหลดความคิดเห็น