xs
xsm
sm
md
lg

"ชิพ" ตื่นเต้นซ้อมก่อนบิดที่กาตาร์ "ฟิล์ม" แนะออกตัวดีมีชัยกว่าครึ่ง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นครินทร์ ลุยวันแรกที่กาตาร์
นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์ นักบิดหนุ่มชาวไทย สังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิง ไทยแลนด์ ประเดิมลงสนามซ้อมวันแรกของการแข่งขัน โมโตทรี สนามแรกของฤดูกาล 2017 ที่ กาตาร์ รับตื่นเต้นที่ได้ออกลุยเวทีระดับโลกท่ามกลางนักแข่งฝีมือดีทั่วโลก ด้าน รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ แนะรุ่นน้องควบคุมสมาธิ และออกตัวให้ดีเพื่อลุ้นแต้ม

นักบิดหนุ่มวัย 21 ปีจากเมืองไทย เดินทางไปยังสนาม โลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ เพื่อลงสนามแข่งขันให้กับสังกัดใหม่ ฮอนด้า ทีม เอเชีย โดยเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการนำรถลงสนามเพื่อเก็บข้อมูลก่อนลงแข่งรอบควอลิฟายช่วงสุดสัปดาห์

โดยรอบแรกของการซ้อม นครินทร์ หมายเลข 41 นำรถลงสนามวิ่งไปทั้งหมด 16 รอบ เวลาที่ทำได้คือ 2 นาที 09.318 วินาที อยู่อันดับ 29 ตามด้วยรอบที่สอง ทำเวลาได้ 2 นาที 11.066 วินาที วิ่งไป 13 รอบ อยู่อันดับ 29 เช่นกัน ขณะที่ ไคโตะ โทบะ ทีมเมทชาวญี่ปุ่น รอบแรกเวลา 2 นาที 08.750 วินาที อันดับ 24 จากการซิ่ง 16 รอบ รอบสองบิดคันเร่งอีก 7 รอบ เวลา 2 นาที 10.099 วินาที อันดับ 24

หลังจบการซ้อมวันแรก นักบิดหนุ่มชาวไทยจาก ขอนแก่น กล่าวว่า "วันนี้เป็นวันแรกที่ผมได้ลงสนามซ้อมในรายการระดับโลก มันน่าตื่นเต้นมาก ให้ความรู้สึกที่แตกต่างจากเดิม วันนี้ช่วงการซ้อม 2 ครั้งแรกผมยังทำได้ไม่ดีนัก ดังนั้นจึงต้องใจเย็นกว่านี้และพยายามเรียนรู้เทคนิคจากนักแข่งคนอื่นเพื่อนำมาพัฒนาตัวเองต่อไป"

ด้านของ "โค้ชฟิล์ม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนุ่มชาวไทยที่เคยมีประสบการณ์ลงแข่งขัน โมโตทู มาอย่างโชกโชน มอบคำแนะนำให้กับ "เจ้าชิพ" ก่อนลงแข่งสุดสัปดาห์นี้ว่า "ชิพ เขาเคยลงแข่งที่สนาม โลเซล มาแล้ว ดังนั้นเขาน่าจะปรับตัวเข้ากับสนามได้ดี ขณะเดียวกันด้วยพื้นสนามที่ค่อนข้างราบเรียบ ไม่มีลูกคลื่น จึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการขับขี่ด้วย"

"สิ่งที่อยากแนะนำคือช่วงการออกสตาร์ท แน่นอนว่าด้วยพื้นที่ระหว่างนักขับบริเวณออกตัวค่อนข้างแคบ ดังนั้นจึงอยากให้ นครินทร์ พยายามชิงจังหวะสอดแทรกขึ้นมาแถวหน้าให้เร็วที่สุด เพราะหากออกตัวช้าก็ยากที่จะสอดตัวจากช่องว่างระหว่างนักแข่งขึ้นมาได้ ซึ่งหากได้ผลก็เชื่อว่าเขาน่าจะจบเรซด้วยอันดับที่ดี" รัฐภาคย์ กล่าว

สำหรับศึก โมโตทรี สนามแรกของปี 2017 รายการ กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์ จะทำการแข่งขันรอบควอลิฟาย วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม เวลา 22.00น. ของประเทศไทย ส่วนรอบชิงชนะเลิศคือวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม เวลา 22.00น. เวลาประเทศไทยเช่นเดียวกัน โดยแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย
หนึ่งเดียวของไทยใน เวิลด์ จีพี ปีนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น