xs
xsm
sm
md
lg

เด็กเก่งเยอะ "รอสซี" รับไม่หมูหยิบแชมป์สมัย 10

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี มาเพื่อแชมป์สมัย 10
วาเลนติโน รอสซี นักบิดจอมเก๋าแห่งวงการ โมโตจีพี กล่าวก่อนเปิดศึกสนามแรกของปี 2017 ที่ กาตาร์ ระบุยังมองเป้าหมายถึงการหยิบแชมป์โลก สมัย 10 ที่รอคอยมาแสนนาน แต่เชื่อว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเพราะมีคู่แข่งอายุน้อยแต่ฝีมือฉกาจหลายรายยืนขวางทางอยู่

ศึกสองล้อระดับโลก ฤดูกาลใหม่ จะเริ่มขึ้นวันที่ 24-26 มีนาคม ที่ โลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ โดยไฮไลต์ที่แฟนความเร็วให้ความสนใจคือการลุ้นแชมป์โลกของ รอสซี แห่งค่าย โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ซึ่งแชมป์สมัยสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อปี 2009 ซึ่งนานมาแล้ว

"เดอะ ด็อกเตอร์" กลับมาอีกครั้งพร้อมคู่หูคนใหม่ มาเวอริค บิญาเลส เด็กเก่าของ ซูซูกิ ขณะที่ มาร์ค มาร์เกวซ แชมป์โลกปีที่แล้วจาก เรปโซล ฮอนด้า ก็กลับมาเช่นกัน ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่าการลุ้นแชมป์อาจเป็นเรื่องยากกว่าเดิม แต่ก็ไม่มีถอยพร้อมใส่เต็มที่

"ผมคิดว่าตัวเองยังเร็วไม่พอสำหรับงานที่ทำ ขณะเดียวกันยังคิดว่าอย่างน้อยต้องมีนักแข่งที่มีลุ้นตำแหน่งแชมป์โลกด้วยกัน 6 คน และก็น่าสนใจทีเดียวเพราะท็อป 3 ของโลกต่างก็เปลี่ยนรถที่ใช้แข่งขันกันหมด ดังนั้นต้องรอดูว่าอะไรจะเกิดขึ้น" นักบิดชาวอิตาเลียน เผย

ด้าน มาร์เกวซ ที่ต้องลงป้องกันแชมป์ให้ เรปโซล ฮอนด้า กล่าวเช่นกันว่า "เรซแรกของซีซันเป็นอะไรที่พิเศษอยู่เสมอเพราะคุณมักจะมีความกังวลเกิดขึ้น สิ่งแรกที่คุณต้องให้ความสนใจคือกรวดทราย และพื้นผิวที่ราบเรียบที่สนามที่อาจทำให้คุณหลุดแทร็กได้ทุกเมื่อ"
ลีลาในสนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น