xs
xsm
sm
md
lg

"บิ๊กเสือ" รอรัฐฯสั่งลุย ยันเห็นโมโตจีพีปีหน้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ผู้ว่า กกท. พร้อมเดินหน้าจัดโมโตจีพีแล้ว
สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยความคืบหน้าจัดโมโตจีพีอยู่ในขั้นตอนตั้งคณะดำเนินการ ยืนยันจัดการแข่งขันปีหน้าแน่นอน หวังช่วยกระตุ้นสปอร์ต ทัวริซึ่ม

หลังจาก คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบอนุมัติให้งบประมาณให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโต จีพี เป็นเวลา 3 ปี จากการผลักดันของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งของบประมาณจากรัฐบาลปีละ 100 ล้านบาท จากค่าลิขสิทธิ์จำนวนราว 400 ล้านบาทต่อปี โดยเงินส่วนที่เหลือจะเป็นภาคเอกชนที่ร่วมลงขันเพื่อให้เกิดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกรายการนี้ในประเทศไทย

ด้าน "บิ๊กเสือ" สกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เผยถึงขั้นตอนในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพว่า "ตอนนี้เรารอให้รัฐบาลตั้งคณะดำเนินการแข่งขันขึ้นมา ซึ่งจะมีการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นฝ่ายประสานงานด้านต่างๆ เมื่อได้ผู้รับผิดชอบงานนี้จะทำแผนงานว่าใครรับผิดชอบด้านใดจนจบการแข่งขัน แล้วจึงจะสามารถเริ่มขั้นตอนการหาเอกชนเข้ามาสนับสนุนเรื่องค่าลิขสิทธิ์ได้"

"ส่วนข้อสรุปว่าไทยจะถูกบรรจุการแข่งขันภายในช่วงไหนนั้น ต้องให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปพูดคุยกับดอร์นา สปอร์ต เพื่อยืนยันว่าเราพร้อมจัดการแข่งขันแล้ว คาดว่าจะได้บทสรุปทุกอย่างในเดือนเมษายนนี้”

นอกจากนี้ นายใหญ่ กกท. ยังกล่าวว่าการเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย ตามโครงการสปอร์ต ทัวริซึ่ม "จริงอยู่ที่เราจัดการแข่งขันที่จังหวัดบุรีรัมย์ หลายคนอาจจะเป็นห่วงเรื่องโรงแรมที่พักอาจจะไม่เพียง แต่บุรีรัมย์เป็นจังหวัดที่มีสนามบิน ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถไปพักที่เชียงใหม่ ภูเก็ต หรือจังหวัดอื่นๆ แล้วเดินทางมาชมการแข่งขันเพียงอย่างเดียวก็ได้ เพราะในช่วงแข่งขันเราจะทำการโปรโมทสถานที่ท่องเที่ยวทั่วประเทศไทย เชื่อว่าจะกระตุ้นเศรษฐกิจได้ทั้งประเทศอย่างแน่นอน"

ทั้งนี้ ประเทศไทยจะถูกบรรจุเข้าไปเป็นหนึ่งใน 20 สนาม ของตารางแข่งขันฤดูกาล 2017 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนบ เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเซอร์กิตระดับ เกรดเอ ของ เอฟไอเอ็ม และเป็นเจ้าภาพรองรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปียนชิพ มาแล้ว 3 ปี ในฤดูกาล 2015 - 2017

หากประเทศไทยถูกบรรจุเป็นหนึ่งในตารางแข่งขัน เชื่อว่าจะถูกรวมอยู่ในช่วงท้ายของฤดูกาลซึ่งอยู่ในโซนของทวีปเอเชีย เช่นเดียวกับ โมเตกิ (ญี่ปุ่น), ฟิลลิป ไอส์แลนด์ (ออสเตรเลีย) และ เซปัง (มาเลเซีย) ซึ่งจะอยู่ในช่วงเดือนตุลาคมนั่นเอง


* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น