xs
xsm
sm
md
lg

“ซาอุฯ” ย้ำทนแรงกดดันไม่ได้ อาจชวดไป “บอลโลก”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เผย การมาเก็บตัวเร็ว 6 วัน เพื่อเตรียมสภาพความพร้อมหลายอย่างให้ทีมได้มีผลงานดี ย้ำ ถ้าไม่สามารถรับความกดดัน ก็ไม่สามารถไปฟุตบอลโลกได้

เมื่อเวลา 12.00 น. ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ได้แถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม สุดท้าย นัดที่ 6 ที่จะพบกับทีมชาติไทย ณ ห้องแถลงข่าวสนามราชมังคลากีฬาสถาน

โดย เบิร์ต ฟาน มาร์ไวค์ กุนซือทีมชาติซาอุดีอาระเบีย กล่าวว่า “เรามาที่นี่ 6 วัน เกมนี้เป็นเกมสำคัญ ผมคิดว่านี้คือเกมที่สำคัญที่สุด เราเตรียมพร้อมหลายอย่าง ทั้งเรื่องสภาพร่างกาย และ แท็กติก รวมไปถึงสภาพจิตใจ เราทำทุกอย่างเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับเกมนัดนี้ และผมคิดว่าเราพร้อมแล้ว”

“การที่ทีมชาติไทย เสมอกับออสเตรเลีย เราวิเคราะห์การเล่นของพวกเขาอย่างดี และเรารู้ว่าเกมนี้ไม่ง่าย ผมรู้ว่าแฟนบอลคาดหวังกับนักเตะในเกมนี้ไว้สูง แต่ถ้าคุณไม่สามารถรับความกดดันได้ คุณก็ไม่สามารถไปฟุตบอลโลกได้ ผมพูดกับนักเตะก่อนหน้านี้มานานแล้ว และทุกคนรู้ว่า เกมนี้สำคัญอย่างไรกับเรา เราเข้าใจว่าเกมนี้สำคัญกับเราอย่างไร”

ส่วน ไตซิร อัล ญัซซิม นักเตะทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เผยว่า “ทางทีมและนักเตะได้รับมอบหมายให้พาทีมไปเล่นฟุตบอลโลกให้ได้ พวกเราจะทำเต็มที่และเราคาดหวังว่าจะทำได้ ตอนนี้เรานำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม มันยิ่งเพิ่มความมั่นใจให้แก่เรา”

“เราเก็บตัวมา 6 วันแล้ว เรารู้สึกว่าเพียงพอต่อการปรับตัว ทั้งเรื่องสภาพความต่างของเวลา และเรื่องอาหารที่เราปรับตัวได้เป็นอย่างดี เราจะพยายามเก็บสามแต้มให้ได้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับบัญชาของพระเจ้าว่าจะให้เราผ่านเข้ารอบหรือไม่”

ทั้งนี้ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย จะลงซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถานเวลา 19.00 น. เพื่อเตรียมการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบทีมชาติไทย ในวันที่ 23 มีนาคม เวลา 19.00 น.

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น