xs
xsm
sm
md
lg

ผ่านสักที! “ครม.” ไฟเขียว “ไทย” เจ้าภาพจัด “โมโต จีพี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโมโต จีพี โดยมีการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับผิดชอบดำเนินการ ซึ่งจะดวลความเร็วกันที่ สนามข้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

หลังจากที่ตามลุ้นกันมานานสำหรับการขอเป็นเจ้าภาพการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบระดับโลกอย่าง โมโต จีพี ที่มาเลเซีย และ สิงคโปร์ เตรียมขอถอนตัวไม่จัดการแข่งขัน

ล่าสุด เมื่อวันอังคารที่ 21 มีนาคม คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบอนุมัติให้งบประมาณให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โมโต จีพี เป็นเวลา 3 ปี จากการผลักดันของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ซึ่งของบประมาณจากรัฐบาลปีละ 100 ล้านบาท จากค่าลิขสิทธิ์จำนวนราว 400 ล้านบาทต่อปี โดยเงินส่วนที่เหลือจะเป็นภาคเอกชนที่ร่วมลงขันเพื่อให้เกิดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกรายการนี้ในประเทศไทย

เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ได้กล่าวว่า “ตอนนี้หลังจากที่ ครม. ได้อนุมัติให้จัดการแข่งขัน เราก็ต้องเตรียมหาเงินมาทั้งหมด 900 ล้าน เพื่อให้ได้ใช้ในสามปี และทางฝั่งซีอีโอของสนามช้างก็กำลังเตรียมดำเนินการเดินทางไปพูดคุยกับดอร์นา สปอร์ต น่าจะภายในวันที่ 23 - 24 มีนาคม นี้ และจะได้บทสรุปทุกอย่างในเดือนเมษายน”

ทั้งนี้ ประเทศไทยจะถูกบรรจุเข้าไปเป็นหนึ่งใน 20 สนาม ของตารางแข่งขันฤดูกาลหน้า ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนบ เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นเซอร์กิตระดับ เกรดเอ ของ เอฟไอเอ็ม และเป็นเจ้าภาพรองรับการแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ มาแล้ว 3 ปี ในฤดูกาล 2015 - 2017

หากประเทศไทยถูกบรรจุเป็นหนึ่งในตารางแข่งขัน เชื่อว่า จะถูกรวมอยู่ในช่วงท้ายของฤดูกาลซึ่งอยู่ในโซนของทวีปเอเชีย เช่นเดียวกับ โมเตกิ (ญี่ปุ่น), ฟิลลิป ไอส์แลนด์ (ออสเตรเลีย) และ เซปัง (มาเลเซีย) ซึ่งจะอยู่ในช่วงเดือนตุลาคมนั่นเอง

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น