xs
xsm
sm
md
lg

ถึงคราวโลกรู้จัก “ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย!” / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

สะใจแฟนมวยชาวไทยไปตามๆ กัน เมื่อนักชกอดีตแชมป์โลกชาวไทย “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ ศ.รุ่งวิสัย หรือในชื่อค่ายว่า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชัน หักปากกาเซียนทั่วโลกต่อยนักชกที่ว่ากันว่าดีที่สุดในโลกแบบปอนด์ต่อปอนด์อย่าง “ช็อกกาลิโต” โรมัน กอนซาเลซ จนแตกเละเทะก่อนเอาชนะไปด้วยคะแนนเสียงข้างมาก 114-112 จากกรรมการ 2 ท่าน และเสมอ 113-113 จากกรรมการอีกท่านหนึ่ง ทวงคืนเข็มขัดโลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวทของ WBC ได้อย่างยิ่งใหญ่แถมมาจัดที่สังเวียนศักดิ์สิทธิ์แบบ เมดิสัน สแควร์ การ์เดน กลางเมืองนิวยอร์คด้วยแล้ว เรียกได้ว่าเป็นไฟต์ประวัติศาสตร์ของเราเลยทีเดียว ซึ่งก็ต้องชมว่านักชกเราเก็บอาการได้ดีมากไม่มีอาการตื่นเต้นชกได้ตามแผนตลอดจริงๆ

ก่อนชก “เจ้าแหลม” เราถือว่าเป็นรองเยอะ เพราะแม้สถิติการชกของเราจะสวยงาน ชนะมา 41 ไฟต์ โดยเป็นการชนะน็อกถึง 38 ไฟต์ พลาดท่าพ่ายมา 3 ไฟต์ เสมอ 1 ส่วนแชมป์โลกนั้นเป็นนักชกไร้พ่าย ชนะมา 46 ไฟต์รวด น็อกมา 38 เหมือนกัน แต่เปรียบเทียบกันแล้วเราน็อกมวยที่สั่งมาชก “มวยโลกบ่ายสาม” ซะเยอะ ส่วนใหญ่คู่ชกมีสถิติแพ้มากกว่าชนะ หรือไม่ก็มวยใหม่ ส่วน โรมัน กอนซาเลซ นั้นคว้าแชมป์โลกมาแล้ว 4 รุ่นน้ำหนัก ตั้งแต่ 105 ปอนด์ ขยับมา 108 – 112 จน 115 ในที่สุด แถมได้ชื่อว่าเป็นนักชกที่ดีที่สุดในโลกแบบปอนด์ต่อปอนด์ ออกหมัดเป็นชุดๆ เดินไม่หยุดแรงไม่ตก แต่แฟนมวยชาวไทยก็ยังแอบลุ้น เพราะนักมวยเราหมัดหนักสั่งได้ ในขณะที่กอนซาเลซทำน้ำหนักขึ้นมาทำให้ไฟต์หลังๆ เห็นชัดว่าต่อยมวยใหญ่ไม่ยุบ น้ำหนักหมัดคลายพิษสงไปเยอะ แต่กระนั้นบ่อนการพนันในสหรัฐก็ให้เราเป็นรองถึง 20-1 แถมภาพตอนชั่งน้ำหนักศรีสะเกษเราดูซูบไปเยอะ ก็อดเสียวๆ ไม่ได้ว่าลดน้ำหนักเยอะหรือเปล่า จะทนแรงเสียดสีไหวมั้ย

การชกแฟนๆ ก็ได้ดูการถ่ายทอดสดไปแล้ว ยกแรกเราได้นับจากการต่อยขวาเข้าเต็มชายโครง ถ้าเป็นซ้ายอาจได้เฮกันไปแล้ว จากหมัดนั้นทำให้ กอนซาเลซ ไม่กล้าเดินบดติดๆ อย่างที่เคยทำมา คงเดินไล่สาวหมัดยาวๆ เท่านั้น ทำให้ “เจ้าแหลม” เราสามารถบงการเกมได้ จะเดินวนหรือเข้าใกล้คลุกวงในก็เลือกได้ และสามารถออกหมัดหนักๆ แน่นๆ ลอดการ์ดเข้าหน้าและลำตัวของยอดมวยเบอร์ 1 ได้เยอะ แม้สปีดหมัดและความแม่นยำจะเป็นรอง แต่ก็ขยันออกหมัดตลอดเรียกว่าไม่ได้เป็นเป้านิ่ง ยก 3 ทั้งคู่ศีรษะชนกันโดยอุบัติเหตุ และพอยก 6 ก็ชนกันอีก คราวนี้กรรมการสั่งตัดคะแนนนักชกไทยทันทีแบบน่าเสียดาย เพราะเป็นอุบัติเหตุแท้ๆ แต่ ศรีสะเกษ ไม่สนใจยังชกตามแผน กลับเป็น “ช็อกกาลิโต” ที่พะวงกับแผลแตก แถมเสียเลือดมาก ทำให้เดินไม่เร็วอย่างที่เคยเป็น ยก 8-11 นักชกไทยหันมาโชว์สเต็ปบ๊อกซิ่ง ฉายยาวๆ อยู่วงนอก เล่นเอากอนซาเลซหลงเหลี่ยมหมุนไปหมุนมาหาเราไม่เจอ กลายเป็นเป้าให้ศรีสะเกษเลือกต่อยเก็บคะแนนเน้นๆ

ครบยกแฟนมวยออกจะหวาดเสียว เพราะหน้าเสื่อแชมป์โลกนั้นแข็งโป๊ก แถมฉลาดเน้นต่อยช่วงท้ายยกให้เข้าตากรรมการ ในขณะที่ของเราทำได้ดีช่วงต้นยกถึงกลางยก สุดท้ายคะแนนออกมาแบบนี้ต้องยกย่องกรรมการที่ไม่ “หลงเหลี่ยม” กอนซาเลซ ให้คะแนนแบบดูภาพรวมทั้งยกจริงๆ ถ้าไม่โดนตัดคะแนนนี่เราชนะแบบเอกฉันท์เลย แต่แค่นี้ก็ดังไปทั่วโลกแล้ว สไตล์เดินลุยตลอดแบบนี้ขายได้ในตลาดใหญ่แน่นอน และน่าจะมีไฟต์ “ล้างตา” เก็บเงินดอลลาร์อีกเนื้อๆ ไหนจะมี คาร์ลอส คัวดราส ที่เราก็อยากแก้มืออยู่อีก ขอให้ “เจ้าแหลม” และทีมงานรักษาเนื้อรักษาตัวให้ดี ฝีมือ สมอง ระเบียบวินัย มีครบพร้อมเป็นนักชกเบอร์ต้นๆ ของโลกอยู่แล้ว ขอเอาใจช่วยครับ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น