xs
xsm
sm
md
lg

เผยเหตุผลสัญชาติ “โค้ชเช” ไม่คืบ เล็งส่งดาวรุ่งลุย “ซีเกมส์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยความคืบหน้าของการขอสัญญาให้โค้ชเช ยอง ซอก ว่ายังไม่คืบหน้า ด้านการเตรียมทีมแข่งซีเกมส์ กลางปีนี้ เตรียมส่งดาวรุ่งไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์

เป็นปัญหามานานสำหรับเรื่องการขอสัญชาติไทยให้กับ โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนเทควันโดชาวเกาหลีใต้ ที่พาทัพจอมเตะทีมชาติไทยประสบความสำเร็จมามากมาย

ล่าสุด ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเผยถึงความคืบหน้าการขอสัญชาติว่า “เรื่องสัญชาติของโค้ชเช ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากทางเกาหลีเขาให้ประชาชนของเขาถือได้แค่เพียงสัญชาติเดียว ส่วนเรื่องสัญญากับโค้ชเชนั้น ถ้าพูดตามความจริงแล้วเราทำงานกันด้วยสัญญาใจมากกว่า ก่อนหน้านี้ ได้มีสมาคมอื่นมาขอดูเรื่องการเซ็นสัญญากับโค้ชเช เพราะเขาจะจ้างผู้ฝึกสอนชาวต่างชาติเหมือนกัน ซึ่งเราก็บอกไปว่าไม่มี ทุกวันนี้ทำงานด้วยใจ เพราะเราก็ร่วมงานกับโค้ชเชมาเป็นสิบปีแล้ว มีอะไรก็ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน”

ด้านทัวร์นาเมนต์ซีเกมส์ที่จะทำงานแข่งขันในช่วงเดือนสิงหาคม นายกสมาคมกีฬาเทนนิสได้กล่าวว่า “เราได้มีการเก็บตัวล่วงหน้าตลอดทั้งปี ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้ไปแข่งขันมาและได้เหรียญกลับมามากมาย และเดี๋ยวไปแข่งต่ออีกสองประเทศ ซึ่งซีเกมส์ไม่ได้มีอะไรมาก เดี๋ยวจะมีการคัดตัวในช่วงเดือนมิถุนายน”

“ส่วนนักกีฬาที่จะเข้าร่วมซีเกมส์ สมาคมจะให้มีการคละกันชุดใหญ่กับชุดรอง ตอนนี้เรามีนักกีฬาหลายชุด ซีเกมส์ เราถือว่าไม่ได้เป็นการแข่งขันที่ใหญ่มาก มีแค่ 11 ประเทศ บางประเทศเขาก็ไม่ได้เน้นกีฬานี้ ทำให้เรามองว่าไม่ได้เป็นเกมที่ใหญ่ การที่เราชุดอื่นไปบ้าง เป็นโอกาสให้พวกเขาสะสมประสบการณ์ ถ้าเอาชุดใหญ่ไปตลอด ชุดอื่นก็ไม่ได้เล่น”

“เรื่องกติกาที่มีการเปลี่ยนแปลงในการแข่งขันซีเกมส์ ทางเจ้าภาพมาเลเซียไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้ ก็มีแต่สหพันธ์ ที่เปลี่ยนกติกาให้เตะลำตัวได้ 2 คะแนน ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีสำหรับเรา” บิ๊กเอ กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น