xs
xsm
sm
md
lg

สุดยอด “คิง คาซู” แข้งอาชีพแก่สุดทะลุ 50 ปี แซง “สแตนลีย์ แม็ทธิวส์”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คาซู กับ โยโกฮามา เอฟซี
คาซูโยชิ มิอูระ กองหน้าชาวญี่ปุ่นที่เรารู้จักกันดีในชื่อ “คิง คาซู” ทำลายสถิติของ สแตนลีย์ แม็ทธิวส์ อดีตแข้งทีมชาติอังกฤษ ในฐานะเป็นผู้เล่นที่ยังค้าแข้งอยู่ในวัยเกินกว่า 50 ปี

สแตนลีย์ แม็ทธิวส์ คือ แข้งทีมชาติอังกฤษที่เคยเล่นให้กับ แบล็กพูล และ สโต๊ก ซิตี จนอายุเลย 50 ปี หรือปี 1965 แต่ล่าสุดถูก คาซู แซงด้วยสถิติ 50 ปีกับ 7 วันถือว่ามากกว่า 2 วัน

คาซู กล่าวกับสื่อท้องถิ่นแดนปลาดิบ ว่า “แม็ทธิวส์ คือ ตำนานของพวกเราอย่างแท้จริง ที่ผมเล่นฟุตบอลมาจนทุกวันนี้ไม่ได้คิดว่าจะต้องทำลายสถิติของเขา ทุกอย่างไม่ได้เกี่ยวกับตัวเลข อยู่ที่แนวทางการเล่นของคุณมากกว่า”

คาซู เพิ่งกลายเป็นผู้เล่นอายุ 50 ปีคนแรกที่เล่น เจ-ลีก เกิดขึ้นแมตช์ที่ต้นสังกัด โยโกฮามา เอฟซี เสมอ วี-วาเรน นางาซากิ 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับ คาซู เคยเล่นใหัสโมสรดังอย่าง ซานโต๊ส, พัลไมรัส, เจนัว (ยืมตัว) และ ดินาโม ซาเกร็บ ตอนนี้กำลังมองหาสถิติเป็นแข้ง 50 ปีคนแรกที่ยิงได้ใน เจ-ลีก ส่วนแชมป์สูงสุดในชีวิตที่เคยได้เกิดขึ้นกับทีมชาติญี่ปุ่นคือ เอเชียน คัพ ปี 2002 ในสีเสื้อ “ซามูไร บลู” ยิงได้ทั้งสิ้น 55 ประตูจาก 89 นัด
เพิ่งฉลองอายุ 50 ปีไปหมาดๆ
แข้งบางคนยังหน้าแก่กว่า
กำลังโหลดความคิดเห็น