xs
xsm
sm
md
lg

"เคเปอร์นิก" เลิกคุกเข่าเคารพเพลงชาติ หวั่นกลบความดีจุนเจือสังคม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โคลิน เคเปอร์นิก
โคลิน เคเปอร์นิก ควอเตอร์แบ็ก ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนเนอร์ส ขอยุติการประท้วง จะลุกขึ้นยืนเคารพเพลงชาติ สหรัฐอเมริกา ศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ฤดูกาลปกติ 2017

เคเปอร์นิก วัย 29 ปี ไม่ต้องการให้แนวทางการแสดงจุดยืน กลบการเปลี่ยนแปลงทิศทางที่ดี ซึ่งเชื่อว่าตนเป็นผู้ปลุกกระแส รวมถึงเผยว่า มีการนำประเด็นการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจที่ไม่เป็นธรรมต่อคนผิวสีอย่างแพร่หลาย และได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนร่วมอาชีพ ทั้งลีก NFL และ บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA)

ผลผลิตจากมหาวิทยาลัย เนวาดา เริ่มนั่งตรงซุ้มตัวสำรอง ระหว่างบรรเลงเพลง "Stars and Spangles Banner" ตั้งแต่พรีซีซัน 2016 ก่อนเปลี่ยนมาเป็นคุกเข่า เกมอุ่นเครื่องครั้งสุดท้าย และตลอด 16 เกมของ เรกูลาร์ ซีซันที่แล้ว

จอมทัพดีกรีรองแชมป์ "ซูเปอร์โบว์ล 47" ลงมือเคลื่อนไหวส่วนที่ไม่ถูกเอ่ยถึง นอกเหนือจากการไม่เคารพเพลงชาติ มอบเงิน 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ในนามมูลนิธิ "โคลิน เคเปอร์นิก ฟาวน์เดชัน" แก่องค์กรในชุมชน ช่วยเหลือผู้ด้อนโอกาส ซึ่ง โฟร์ตีไนเนอร์ส บริจาคสมทบ 1 ล้านเหรียญ และบริจาคทุกๆ 1 แสนเหรียญ (3 ล้านบาท) ตลอด 10 เดือน ไปยังหน่วยงานต่างๆ ทั่วประเทศ

ส่วนกรณีอนาคตในถิ่น ลีวายส์ สเตเดียม แหล่งข่าวของ "อีเอสพีเอ็น (ESPN)" สำนักข่าวชื่อดังของ สหรัฐฯ รายงานมาว่า จอมขว้างดราฟต์รอบ 2 อันดับ 36 จะยกเลิกสัญญาปัจจุบัน เข้าสู่ตลาดฟรีเอเยนต์ สัปดาห์หน้า

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น